- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Canada phản đối việc triển khai quân đội NATO ở Ukraina

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair tuyên bố ủng hộ việc thành lập phái bộ NATO ở Ukraina, nhưng lên tiếng phản đối việc triển khai quân đội liên minh tại nước này: theo ông, hoàn cảnh “sẽ phải khác biệt đáng kể so với ngày nay”.
Trước đó, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết các nước NATO đã thành lập phái bộ chung ở Ukraina. Đồng thời, ông làm rõ rằng việc thành lập phái bộ không có nghĩa là NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột vũ trang; cụ thể, nó có nghĩa là một số lượng lớn hơn nhân viên quân sự Ukraina sẽ được đào tạo ở Ba Lan.
Blair hôm thứ Hai cho biết ông ủng hộ việc thành lập một phái bộ như vậy, nhưng lưu ý rằng nó không nhất thiết phải được đặt ở Ukraina “vì điều này liên quan đến một số vấn đề”.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO sẽ không gửi quân tới Ukraina
“Đã có những cuộc thảo luận về việc liệu chúng tôi có đóng quân ở Ukraina hay không, nhưng thành thật mà nói, hoàn cảnh sẽ phải khác biệt đáng kể so với hiện nay”, - Blair nói tại một sự kiện của Hội đồng Đại Tây Dương (tổ chức này được coi là không được hoan nghênh ở LB Nga) diễn ra tại Đại sứ quán Canada ở Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала