Chuyện gì đang xảy ra với các dự án cây xanh?

© Depositphotos.com / EugenefNhân viên cảnh sát trên đường phố Hà Nội.
Nhân viên cảnh sát trên đường phố Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản gửi 21 xã, phường trên địa bàn rà soát, bổ sung, cung cấp thông tin, tài liệu về tất cả các dự án cây xanh và chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến 2023 sử dụng vốn ngân sách nhà nước, kể cả các dự án không liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (Công ty Công Minh).
Nội dung văn bản nêu rõ, các đơn vị phải cung cấp danh sách nhà thầu tham dự, nhà thầu thi công, quyết định phê duyệt dự án, hợp đồng thi công và hồ sơ quyết toán dự án,... để thành phố tổng hợp, báo cáo về Sở KH-ĐT tỉnh Đắk Lắk.
Được biết, thành phố Buôn Ma Thuột là một trong những địa phương có tỷ lệ cây xanh bao phủ nhiều nhất cả nước. Tỷ lệ cây xanh toàn thành phố trên 17m2/người, trong nội thành khoảng 8,27m2/người. Chính quyền thành phố Buôn Ma Thuột đang nỗ lực nâng lên tỷ lệ cây xanh nội thành lên 9m2/người.
Hồ sơ do công ty thu thập - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu liên quan đến Công ty cây xanh Công Minh
Liên quan đến việc cung cấp hồ sơ các dự án cây xanh do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thực hiện, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, xác nhận, từ năm 2019-2023, Công ty Công Minh không thực hiện dự án nào liên quan đến cây xanh trên địa bàn và địa phương cũng đã có báo cáo gửi cấp trên.
Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thành lập và hoạt động sản xuất kinh doanh hơn 30 năm, có trụ sở giao dịch ở TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Thời gian qua, doanh nghiệp này đã tham gia 228 gói thầu, kết quả trúng 172 gói, trượt 37 gói, 14 gói chưa có kết quả và 5 gói đã bị huỷ.
Cây xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Công ty cây xanh có tỷ lệ trúng thầu hơn 82% tiếp tục bị điều tra
Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã mở Chi nhánh tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước, trong đó có Chi nhánh tại Phú Yên.
Ngoài Công ty TNHH Cây xanh Công Minh có trụ sở tại tỉnh Bình Phước, còn có Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh là cái tên quen thuộc tham gia đấu thầu các dự án chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh tại miền Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала