Giám đốc Viện Mắt Trung ương nghỉ hưu khi Bộ Công an vẫn đang điều tra

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã 3 lần triệu tập 52 cá nhân của Bệnh viện Mắt Trung ương để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến các gói thầu mua sắm vật tư, hóa chất.
Tuy nhiên, khi C01 đang điều tra thì Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương khi đó là PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp xin nghỉ hưu trước tuổi.

Giám đốc nghỉ hưu trước tuổi khi C01 vẫn đang điều tra

Theo thông tin đăng tải trên báo Pháp luật TP.HCM, báo Công Thương thì đến ngày 13/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an vẫn đang điều tra các gói thầu thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao, theo nguồn tin tố giác tội phạm tại Bệnh viện Mắt Trung ương.
Bệnh viện cho biết, vừa phải làm công tác chuyên môn, vừa phải chuẩn bị khối lượng lớn tài liệu theo yêu cầu của C01 Bộ Công an khiến cơ sở y tế này gặp nhiều khó khăn.
Đặc biệt, các cán bộ, viên chức liên quan đến việc thực hiện những gói thầu này lên tới hơn 50 người. Trong đó có toàn bộ thành viên trong Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương, 8/9 người là đảng ủy viên, các cá nhân còn lại đa phần là Trưởng, Phó các khoa, phòng, cán bộ chủ chốt.
Tất cả đều phải trong tình trạng tập trung rà soát các công việc đã thực hiện trong các gói thầu mà Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ.
Cũng theo bệnh viện, các gói thầu thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017 và năm 2018 mà C01 đang điều tra, xác minh thuộc các gói thầu số 5, 6, 7 thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017 và các gói thầu số 5, 6, 7 thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2018 do PGS. TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW chủ trì.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Ông Trần Quang Nhất đã nghỉ hưu vẫn bị kỷ luật liên quan vụ án của bà Nhàn AIC
Tuy nhiên, ngay trong thời gian C01 đang triệu tập những cá nhân liên quan và yêu cầu bệnh viện cung cấp hàng loạt hồ sơ để điều tra, xác minh các nội dung liên quan thì vào tháng 8-2023, PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp đã xin từ chức Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương và được Bộ Y tế chấp thuận. Ông Hiệp bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội kỷ luận khiển trách năm 2022.
PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp nghỉ hưu trước tuổi từ tháng 9-2023. Để duy trì hoạt động của bệnh viện, Bộ Y tế đã đã giao cho PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ tạm thời phụ trách, quản lý, điều hành bệnh viện này.
Được biết, thời điểm đó, Bệnh viện Mắt Trung ương có ba phó Giám đốc gồm ThS. BS Nguyễn Đức Thắng, PGS.TS Nguyễn Ngọc Đông, PGS.TS Cung Hồng Sơn, nhưng cả ba đều được cho là có liên quan đến các gói thầu thuộc dự án mua -sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017-2018 và đã được triệu tập lên làm việc với Bộ Công an.

Cật lực sao lưu hồ sơ cung cấp tài liệu cho Bộ Công an

Các nguồn tin cho hay, từ giữa năm ngoái, Bộ Công an đã 3 lần triệu tập 52 cá nhân gồm Giám đốc, Phó Giám đốc, các trưởng phòng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Bệnh viện Mắt Trung ương để làm rõ các nội dung liên quan đến những gói thầu mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017-2018.
Bộ Công an cũng yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương cung cấp hồ sơ liên quan đến những gói thầu này.
Đặc biệt, phía bệnh viện cho hay, để kịp thời cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra, Bệnh viện Mắt Trung ương đã phải phân công nhiệm vụ cho các khoa, phòng ban, bộ phận liên quan để chuẩn bị tài liệu theo danh mục yêu cầu của C01.
Tuy nhiên, do lượng hồ sơ quá nhiều nên Bệnh viện Mắt Trung ương đã phải thuê thêm 6 máy photocopy và huy động nhân lực chuẩn bị tài liệu.
Tới ngày 13/4/2023, bệnh viện này đã có 4 lần nộp hồ sơ tài liệu cho cơ quan điều tra. Trong đó có hồ sơ thực hiện mua sắm Thủy tinh thể nhân tạo tại Gói thầu số 5, 6, 7 thuộc Dự án mua hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017; Gói thầu số 5, 6, 7 thuộc Dự án mua hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2018.
Giám đốc Sở y tế Thanh Hoá Trịnh Hữu Hùng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Thanh Hoá: Người từng tuyên bố “không nhận 1 xu của Việt Á” xin nghỉ hưu trước tuổi
Hồ sơ căn cứ quy định về việc áp dụng giá, thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong trường hợp người bệnh có tham gia bảo hiểm y tế phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo và các mức hưởng chế độ bảo hiểm y tế.
Hồ sơ về các văn bản, quyết định của cấp có thẩm quyền về hoạt động, tổ chức của Bệnh viện từ khi được thành lập; Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ của Ban giám đốc với các khoa phòng, đơn vị của Bệnh viện từ năm 2017 đến thời điểm Bộ Công an điều tra.
Hồ sơ về lý lịch, hồ sơ nhân sự, các quyết định bổ nhiệm của 45 cán bộ (bao gồm cả các cán bộ đã nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác) có liên quan đến việc tổ chức thực hiện mua sắm thủy tinh thể nhân tạo tại Gói thầu số 5, 6, 7 thuộc Dự án mua hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017; Gói thầu số 5, 6, 7 thuộc Dự án mua hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2018 của bệnh viện.
Bệnh viện Mắt Trung ương cũng nộp bổ sung các tài liệu như hồ sơ nhân sự của các cá nhân trong Hội đồng Khoa học Kỹ thuật nhưng không đồng thời là thành viên tham gia các hội đồng đấu thầu mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017 (17 công ty).
Hồ sơ hợp đồng, thanh lý hợp đồng, hóa đơn, biên bản nghiệm thu thuộc các gói thầu số 5, 6, 7 thuộc dự án mua hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2018 (15 công ty) và bản gốc các báo giá gói thầu số 5, 6, 7 thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017.
Ngày 7-4-2023, Bệnh viện Mắt Trung ương tiếp tục nhận được văn bản từ C01 yêu cầu nộp toàn bộ bản gốc hồ sơ thầu các gói thầu số 5, 6, 7 thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2017 và bản gốc hồ sơ thầu các gói thầu số 5, 6, 7 thuộc dự án mua sắm hóa chất, vật tư tiêu hao năm 2018 và bệnh viện đã đã nộp cho C01 vào ngày 13-4-2023.
Khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Cho Phó bí thư thường trực tỉnh Ninh Bình nghỉ hưu sớm sau khi bị kỷ luật
Tuy vậy, theo đơn vị này, khối lượng chứng từ, hồ sơ thuộc lĩnh vực tài chính kế toán mà bệnh viện phải cung cấp cho cơ quan điều tra quá lớn, khoảng 60.000 phơi thanh toán, báo cáo sử dụng thủy tinh thể theo từng tháng trong hơn 6 năm.
Bệnh viện thừa nhận, mặc dù đã rất nỗ lực, huy động nhân viên từ các khoa, phòng phối hợp với nhân viên phòng tài chính – kế toán, nhân viên đã làm thêm giờ, làm thêm vào ngày nghỉ, thuê thêm máy photocopy nhưng bệnh viện vẫn chưa kịp hoàn thiện đúng thời hạn.
Thêm nữa, từ khi bàn giao khối lượng tài liệu lớn cho Bộ Công an, đến nay, Bệnh viện Mắt Trung ương vẫn chưa nhận được phản hồi của cơ quan chức năng.

Ai sẽ làm Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương?

Trước đó, năm 2022, Thanh tra Chính phủ đã công bố Thông báo kết luận thanh tra việc sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao, đấu thầu thuốc chữa bệnh.
Trong thông báo kết luận này, Bệnh viện Mắt Trung ương cũng bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra những thiếu sót, vi phạm liên quan đến lĩnh vực sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao, đấu thầu thuốc chữa bệnh.
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Ninh Văn Chủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Tiệc chia tay nghỉ hưu hoành tráng gây xôn xao, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh nói gì?
Dự kiến, ngày mai (15/5), Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn sẽ dự lễ công bố Quyết định giao phụ trách, quản lý, điều hành bệnh viện Mắt Trung ương cho một trong 3 Phó Giám đốc hiện nay là PGS.TS Phạm Ngọc Đông, PGS.TS Cung Hồng Sơn và ThS. Nguyễn Đức Thành.
“Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước đang cần một lãnh đạo đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, phẩm chất đạo đức để lãnh đạo, điều hành”, - một vị lãnh đạo bệnh viện nói với PLO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала