Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas có kế hoạch lập căn cứ bí mật ở Thổ Nhĩ Kỳ

© AP Photo / Adel Hanachiến binh Hamas
chiến binh Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Phong trào Hamas của Palestine đã lên kế hoạch thiết lập các căn cứ bí mật ở Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia láng giềng khác của Israel để phối hợp tấn công nhằm vào các mục tiêu có liên quan đến nhà nước Do Thái, tờ Times đưa tin, trích dẫn các tài liệu họ nói là thu giữ được ở Dải Gaza.
“Hamas đã lên kế hoạch lập căn cứ bí mật ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm khủng bố ở nơi khác để điều phối việc tấn công các mục tiêu của Israel ở các nước láng giềng, bao gồm cả các nước thành viên NATO”, - ấn phẩm viết.
Theo tờ báo, tài liệu có tiêu đề "Thành lập căn cứ ở Thổ Nhĩ Kỳ" được cho là đã bị quân đội Israel thu giữ được trong nhà của Hamza Abu Shanab, thành viên cấp cao Hamas, người thân cận với thủ lĩnh phong trào này ở Dải Gaza là Yahya Sinwar.
Các thành viên của nhóm người Palestine Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Hamas muốn chuyển từ Qatar sang nước Ả Rập khác
Theo ấn phẩm, kế hoạch này kêu gọi thành lập “một số lượng lớn các chi nhánh quân sự và cơ sở đặc vụ ở nhiều quốc gia” trong vòng ba năm. Các đặc vụ của Hamas có nhiệm vụ tham gia vào các hoạt động phá hoại, ám sát các sĩ quan và chỉ huy của cơ quan tình báo Mossad của Israel cũng như các vụ bắt cóc.
Tờ báo lưu ý rằng không rõ liệu các thành viên Hamas có bắt đầu thực hiện kế hoạch này trước cuộc tấn công ngày 7/10/2023 vào Israel hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала