- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

London cho phép Kiev tấn công Crưm bằng vũ khí của Anh

© Sputnik / Alex McNaughtonQuang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps thừa nhận London đã cho phép Kiev tấn công Crưm bằng vũ khí do Anh cung cấp vì nước này coi bán đảo này là một phần lãnh thổ Ukraina.
“Như đã biết, chúng tôi đã cấp phép sử dụng vũ khí trên lãnh thổ Ukraina, bao gồm cả Crưm, nơi mà chúng tôi coi là một phần không thể thiếu của Ukraina,” ông Grant Shapps nói trong bài phát biểu tại hội nghị ở London, trả lời câu hỏi về việc Ukraina sử dụng vũ khí được Anh cung cấp cho họ trên lãnh thổ “nước Nga đại lục”, Sky News đưa tin.
Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapps nói thêm rằng Anh sẽ luôn cho phép sử dụng vũ khí của mình ở Ukraina và các quốc gia khác “chỉ khi tuân thủ đầy đủ luật nhân đạo quốc tế”.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Moskva sẽ đáp trả gay gắt hành động mới đây của Vương quốc Anh
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết tình hình, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina đều là mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo quân nhân cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала