Musk: Sự ủng hộ dành cho Trump sẽ chỉ tăng lên khi có lời công kích "không trung thực" nhằm vào ông

© AP Photo / Paul SancyaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân người Mỹ Elon Musk cho biết sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ càng gia tăng khi những lời công kích nhằm vào ông có vẻ không trung thực đối với công chúng.
“Những lời công kích nhằm vào Trump càng thiếu trung thực trước công chúng thì ông ấy sẽ càng mạnh hơn trong các cuộc thăm dò”, - Musk viết trên tài khoản mạng xã hội X của mình.
Musk cũng viết rằng tỷ lệ cá cược chọn Trump thắng cử hiện cho thấy cuộc đua sít sao hơn với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden.
Cuối tháng 4, một cuộc thăm đờ luận của CNN cho thấy ông Trump được cử tri ủng hộ nhiều hơn đương kim Tổng thống Biden. Trong số những người được hỏi, 49% ủng hộ Trump, trong khi số người ủng hộ Biden là 43%.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Musk nêu tên ứng cử viên tổng thống Mỹ mà ông tin tưởng
Trump và một số cá nhân khác đang phải đối mặt với cáo buộc cố gắng sử dụng các phương pháp “tống tiền” để biến kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia có lợi cho họ. Ban đầu, họ bị buộc tội gây áp lực lên các quan chức nhà nước và cố gắng lập danh sách đại cử tri thay thế, nhưng sau đó một số cáo buộc đã được bãi bỏ. Trước đó, người bào chữa cho Trump đã cố gắng loại công tố viên Fani Willis khỏi vụ án do bà này vướng vào mối quan hệ tình cảm với công tố viên đặc biệt Nathan Wade, người đang đứng đầu vụ án chống lại cựu Tổng thống. Tòa án không tìm thấy lý do nào để loại bỏ Willis nhưng công tố viên đặc biệt Wade đã từ chức vào tháng 3 năm nay.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 5/11/2024. Các đối thủ chính trong cuộc đua bầu cử là nguyên thủ quốc gia đương nhiệm, đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, cũng như cựu lãnh đạo Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump. Cả hai ứng cử viên đều đã nhận đủ số phiếu đại biểu từ cuộc bầu cử sơ bộ để đảm bảo có được sự đề cử từ đảng của họ và gần như tất cả các đối thủ của họ đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала