- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga chuẩn bị giải phóng làng Liptsy gần Kharkov

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm”
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cụm quân Phía Bắc sẽ sớm bắt đầu giải phóng làng Liptsy ở vùng tỉnh Kharkov, quân đội Nga đã tiếp cận vùng ngoại ô, người đứng đầu chính quyền vùng tỉnh Kharkov, ông Vitaly Ganchev, cho biết trên Kênh 1.
“Cụm quân Phía Bắc hiện đang hoạt động ở hướng bắc của vùng tỉnh Kharkov, đã liên hiệp các hướng tấn công, cuộc tấn công vào khu vực làng Terny đang diễn ra, và bây giờ đã có lý do để tin rằng ngôi làng Liptsy cũng sẽ sớm được giải phóng”, - ông Ganchev nói.
Quân đội Nga đã giải phóng làng Berdychi ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã giải phóng làng Berdychi ở DNR

Ukraina tăng cường lực lượng dự bị mới cho các khu vực kiên cố ở khu vực Kharkov

“Các đơn vị vũ trang của Ukraina đang điều động lực lượng dự bị mới. Chúng đang trông cậy vào các khu vực kiên cố để có thể ngăn chặn cuộc tấn công vào khu vực này. Tôi nghĩ giờ đây họ sẽ không thể kháng cự ở đó được lâu”, - ông Ganchev nói.

Hơn 60 người thuộc biệt đội Quốc xã mới "Kraken" bị bắt gần Kharkov

Ông Ganchev nói: “Chúng tôi có thông tin từ giới quân đội rằng có hơn 60 binh sĩ Kraken đã bị bắt giữ. Chúng đang đưa lời khai; Chúng không còn là những chiến binh dũng cảm như thường thấy khi chúng cầm khẩu súng máy trong tay."

Phối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất tổng cộng lên tới 1.540 người trong ngày qua

Phần phía tây và phía bắc của thành phố Volchansk thuộc tỉnh Kharkov nằm dưới sự kiểm soát của LLVT Nga

“Hiện tại, các LLVT Ukraina đang kháng cự cả trong thành phố và trên các đường tiếp cận nó từ phía đông… Nhưng đồng thời, phần phía tây, phần phía bắc của Volchansk đã do quân đội Nga kiểm soát”, - ông Ganchev nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала