Sự quan tâm của Việt Nam với BrahMos bắt nguồn từ thành công của tên lửa Onyx của Nga ở Ukraina

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian Federationcuộc phóng tên lửa Onyx
cuộc phóng tên lửa Onyx  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Tên lửa Onyx của Nga, mà BrahMos phát triển dựa trên đó, chứng tỏ mình là một vũ khí mạnh mẽ trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva ở Ukraina. Điều này đã nâng cao vị thế cho liên doanh Ấn-Nga nổi tiếng trên thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Vài tuần sau khi Ấn Độ cung cấp tên lửa BrahMos đầu tiên theo đặt hàng của Philippines, một quốc gia khác trong khu vực là Việt Nam cũng tỏ ra quan tâm sâu sắc đến việc mua hệ thống vũ khí nổi tiếng từ Ấn Độ.
Mới đây, phái đoàn Việt Nam do Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn dẫn đầu đã tỏ ra quan tâm đến tên lửa BrahMos và các biến thể khi đến thăm gian hàng BrahMos tại triển lãm quốc phòng ở Malaysia.
Trong bối cảnh đó, cựu binh Không quân Ấn Độ Vijainder K. Thakur nhấn mạnh khả năng bay ở tốc độ siêu thanh và độ cao rất thấp của tên lửa BrahMos hầu như loại bỏ khả năng phát hiện và đánh chặn kịp thời của radar phòng không đối phương.
BrahMos  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Cuối cùng Việt Nam sẽ có được tên lửa BrahMos?
Ông giải thích tốc độ cao siêu thanh của tên lửa khiến đầu đạn nặng 200-300 kg của nó có sức hủy diệt lớn hơn đầu đạn có kích thước gấp đôi trên các loại tên lửa khác.
“Ngoài ra, tên lửa Onyx, tương tự như BrahMos, đã được chứng minh có hiệu quả cao trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina”, - Thakur nói với Sputnik India hôm thứ Hai.
Điều này đã tạo ra sự quan tâm rất lớn đến BrahMos, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam được lợi gì từ việc sử dụng tên lửa BrahMos?

Nhưng điều quan trọng theo quan điểm của Việt Nam là tên lửa BrahMos đang được nâng cấp - từ tầm bắn đến trọng lượng - tất cả những điều này đang được cải tiến để phù hợp với yêu cầu tác chiến của Lục quân, Hải quân và Không quân - cả đối với quân đội Ấn Độ và khách hàng mua tên lửa ở nước ngoài.
Thakur nhấn mạnh: “Hơn nữa, những cải tiến về khung sườn và phần mềm của BrahMos sẽ cho phép tên lửa này tiếp tục là mối đe dọa đối với tàu bè các nước đối phương”.
BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chuyên gia Nga: Việt Nam có được vũ khí đáng tin cậy là tên lửa hành trình BrahMos
Ví dụ, Nga được cho là đã cải tiến động cơ dùng cho tên lửa siêu thanh Zircon của mình.
“DRDO được biết là đang thực hiện một dự án tương tự trên Brahmos-2”, - chuyên gia quốc phòng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала