Trợ lý tổng thống Nga nêu chủ đề đàm phán giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc Vladimir Putin và Tập Cận Bình sẽ thảo luận về tình hình ở Ukraina và Trung Đông tại các cuộc đàm phán ở Bắc Kinh, trợ lý tổng thống Yury Ushakov cho biết.
“Đương nhiên, chủ đề liên kết các quá trình hội nhập trong EurAsEC và sáng kiến ​​“Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc, tình hình xung quanh Ukraina, tình hình ở Trung Đông, Trung và Đông Bắc Á sẽ được xem xét”, ông Ushakov nói.
Ông Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc vào các ngày 16-17/5, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi tái đắc cử và chính thức nhậm chức.
Ông Ushakov lưu ý rằng chương trình ở Bắc Kinh sẽ rất căng thẳng - ngoài các cuộc đàm phán ở dạng hạn chế và mở rộng, các văn bản song phương sẽ được ký kết và một gói thỏa thuận, bao gồm cả các thỏa thuận thương mại, đã được chuẩn bị cho chuyến thăm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 16-17 tháng 5
Cuộc gặp không chính thức của các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc vào ngày 16 tháng 5 sẽ có sự tham dự của Andrei Belousov, người đã được đề xuất ứng cử vào chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thư ký Hội đồng An ninh Sergei Shoigu. Cuộc gặp cũng sẽ có sự tham dự của Yury Ushakov và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Sergei Lavrov. Người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Dmitry Shugaev, và người đứng đầu Roscosmos Yury Borisov cũng sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán theo hình thức hạn chế. Các chính trị gia sẽ thảo luận về hợp tác trong chính sách đối ngoại.
Các đại diện của chính phủ trong thành phần cập nhật sẽ tham gia đàm phán theo hình thức mở rộng: Denis Manturov, Tatyana Golikova, Alexander Novak, Vitaly Savelyev, Yury Trutnev, Dmitry Chernyshenko, Sergey Lavrov, Alexander Kozlov, Maxim Reshetnikov, Anton Siluanov; Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Maxim Oreshkin, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina, Giám đốc Rosfinmonitoring Yury Chikhanchin, Đại sứ Nga tại Trung Quốc Igor Morgulov, Giám đốc Rosatom Alexey Likhachev, Giám đốc VEB Igor Shuvalov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov ghi nhận vai trò cân bằng của Nga và Trung Quốc trong vấn đề thế giới
Về phía doanh nghiệp và các tổ chức công cộng sẽ có đại diện tại cuộc họp:
Chủ tịch Ủy ban Hữu nghị, Hòa bình và Phát triển Nga-Trung Boris Titov;
Chủ tịch phía Nga Hội đồng doanh nghiệp Nga-Trung Gennady Timchenko;
người đứng đầu Sberbank German Gref;
doanh nhân Oleg Deripaska;
người đứng đầu VTB Andrey Kostin;
người đứng đầu Rosneft Igor Sechin;
Chủ tịch Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga Alexander Shokhin.
Ngoài ra, nguyên thủ quốc gia Nga dự kiến ​​sẽ có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường (Li Qiang). Hai ông Vladimir Putin và Tập Cận Bình cũng sẽ tham gia buổi dạ tiệc kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khai mạc Năm Văn hóa Nga và Trung Quốc;
Tổng thống Putin sẽ phát biểu vào ngày 17 tháng 5 với các sinh viên Đại học Bách khoa Cáp Nhĩ Tân và trả lời các câu hỏi của họ. Kết thúc chuyến thăm, ông Putin sẽ trò chuyện với các nhà báo Nga đưa tin về chuyến đi.
Ông Ushakov nói thêm rằng đã nhận được sự đồng ý sơ bộ từ Chủ tịch Tập Cận Bình về chuyến thăm hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan vào tháng 10, Tổng thống Vladimir Putin cũng sẽ chuyển lời mời tới ông ấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала