- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Giải pháp hòa bình cho xung đột Ukraina phụ thuộc vào thành quả trên mặt trận

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng công việc trên mặt trận càng hiệu quả thì cơ hội giải quyết tình hình Ukraina một cách hòa bình càng lớn.

“Chúng ta đã cố gắng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina bằng các biện pháp hòa bình, nhưng thật đáng tiếc là không đạt kết quả nào… Các bạn hoạt động trên mặt trận càng hiệu quả thì chúng ta càng có nhiều cơ hội giải quyết vấn đề này theo con đường hòa bình”, - ông Putin tuyên bố trong cuộc gặp các vị Tư lệnh Quân khu.

Nga đã cố gắng giải quyết xung đột ở Ukraina theo cách hoà bình nhưng vô hiệu

“Kể từ năm 2014, chúng ta đã cố gắng giải quyết cuộc xung đột này bằng những biện pháp hòa bình, nhưng thật đáng tiếc là không đạt kết quả nào và chúng ta buộc phải bắt đầu bảo vệ người dân của mình ở những vùng lãnh thổ này với sự trợ giúp của lực lượng vũ trang”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với các vị chỉ huy các Quân khu.
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh

Quân Nga ở mọi hướng và mỗi ngày đều nâng cao vị thế

“Không chỉ theo kết quả năm ngoái đẩy lùi mọi đợt phản công của đối phương, mà bắt đầu từ năm nay, quân Nga ở mọi hướng và mỗi ngày đều không ngừng nâng cao và cải thiện vị thế”, - Tổng thống Putin đánh giá.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала