Houthis bắn tên lửa vào tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ

© Ảnh : U.S. Navy / MC2 Daniel BarkerTàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Yemen đã bắn tên lửa vào tàu khu trục Mason của Mỹ ở Biển Đỏ, đại diện quân sự của phong trào Shiite «Ansar Allah» (Houthis) cai trị ở miền bắc Yemen là Yahya Saria tuyên bố hôm thứ Tư trên kênh truyền hình «Al-Masirah».
“Trong quá trình chiến dịch quân sự, một số tên lửa đã được bắn vào tàu khu trục Mason của Mỹ ở Biển Đỏ”, - ông lưu ý.
Ngoài ra, theo lời vị đại diện quân sự cho biết, lực lượng Houthis đã nhận trách nhiệm về vụ pháo kích ở Biển Đỏ, bắn vào tàu Destiny của Israel đang hướng tới cảng Eilat hôm 20 tháng 4 và phớt lờ cảnh báo yêu cầu thay đổi lộ trình.
Những người ủng hộ Houthis tham dự một cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen và cuộc tấn công của Israel chống lại người Palestine ở Gaza SAtrip, ở Sanaa, Yemen, Thứ Sáu, ngày 8 tháng 3 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Hải quân Yemen tấn công tàu Israel và khu trục hạm Mỹ ở Biển Đỏ
Vị đại diện của Houthis tuyên bố rằng lực lượng vũ trang Yemen sẽ tiếp tục chiến dịch chống lại các tàu liên quan với Israel cho đến khi kết thúc hoạt động chiến sự của Israel ở Dải Gaza và dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa đối với vùng đất này.
Người Houthis, sau khi các hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza của Palestine bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, nói rằng họ sẽ sử dụng mọi biện pháp để ngăn chặn việc lưu thông của các tàu liên quan đến Israel qua Biển Đỏ và Biển Ả Rập, cũng như những con tàu khác đi đến các cảng Israel, cho đến khi nước này chấm dứt phong tỏa và các hành động quân sự ở Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала