- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin chỉ ra vấn đề chính trong đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng Thống Nga Vladimir Putin
Tổng Thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vấn đề chính của các cuộc đàm phán về Ukraina là độ tin cậy của những lời đảm bảo, vì phương Tây thích một trật tự thế giới không dựa trên luật pháp quốc tế.
Nội dung cuộc phỏng vấn của ông Putin với cơ quan thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc trước chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc đã được đăng trên trang web của Điện Kremlin.
“Và vấn đề chính - đó chính là độ tin cậy của bất kỳ sự đảm bảo nào, vì chúng ta đang đối phó với các quốc gia mà giới cầm quyền thích một trật tự thế giới không dựa trên luật pháp quốc tế mà là “trật tự dựa trên quy tắc”, những quy tắc mà họ liên tục nói đến nhưng không ai thấy, không ai đồng ý, và dường như chúng luôn thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh chính trị hiện tại và lợi ích của những người nghĩ ra chúng”, - nhà lãnh đạo Nga nói.

Nga sẵn sàng đối thoại về Ukraina

“Chúng tôi muốn có cách giải quyết toàn diện, bền vững và công bằng cho cuộc xung đột này thông qua các phương tiện hòa bình. Và chúng tôi sẵn sàng đối thoại về Ukraina, nhưng đó phải là những cuộc đàm phán có tính đến lợi ích của tất cả các nước can dự vào cuộc xung đột này, trong đó có cả lợi ích của chúng tôi. Cùng với một cuộc trò chuyện nghiêm túc về sự ổn định toàn cầu, về những đảm bảo an ninh cho cả phía đối lập và tất nhiên là cho cả Nga. Hơn nữa, đây phải là những sự đảm bảo đáng tin cậy”, - bản tin viết.

Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh

Ý tưởng của Bắc Kinh có thể là cơ sở để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina

“Các bước đi thực tế và mang tính xây dựng do Bắc Kinh đề xuất - đạt được hòa bình thông qua từ bỏ việc theo đuổi những lợi ích ích kỷ và liên tục gia tăng độ căng thẳng, thông qua việc giảm thiểu tác động tiêu cực của xung đột đối với nền kinh tế toàn cầu và sự ổn định của chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu - phát triển các ý tưởng về sự cần thiết phải khắc phục tâm lý Chiến tranh Lạnh, tính không thể chia cắt của an ninh, tuân thủ các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc một cách toàn diện và có sự tương quan với nhau”, - ông Putin nói.

Theo ý kiến của nhà lãnh đạo Nga, chúng “có thể tạo cơ sở cho một tiến trình chính trị và ngoại giao có chú ý đến những lo ngại của Nga trong lĩnh vực an ninh và tạo điều kiện để thiết lập một nền hòa bình lâu dài và bền vững”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала