- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Đức kêu gọi tìm phương án thoát khỏi xung đột Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Tướng Đức đã nghỉ hưu Roland Kather trên kênh sóng đài truyền hình Die Welt kêu gọi vận động hậu trường để tìm kiếm những phương án khả thi để thoát khỏi cuộc xung đột Ukraina.

Ukraina đang dần chảy máu, không có đủ nhân lực để xây dựng lực lượng dự bị thích hợp”, - viên tướng nhấn mạnh.

Theo ông, binh sĩ Ukraina "đã mệt mỏi, họ yếu đuối" và sa sút tinh thần.
Trong cuộc trò chuyện, người dẫn chương trình hỏi Kather rằng liệu bây giờ có đáng để bắt đầu “ít nhất là suy nghĩ” về những phương án nhất định để thoát khỏi “cuộc chiến tiêu hao” này hay không.
“Trong nhiều tháng nay, có thể nói ngay từ khi bắt đầu cuộc chiến tiêu hao khủng khiếp này, tôi đã luôn ủng hộ việc vận động ở hậu trường - ít ra là không công khai, không phải trên các phương tiện truyền thông – việc suy nghĩ để tìm ra, nói theo cách diễn đạt hoa mỹ của bạn, những phương án nào khả thi để thoát ra!" – viên tướng chỉ rõ.
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rẻ hơn. Nhà báo Anh đi đến kết luận bất ngờ về xung đột ở Ukraina
Đồng thời, ông Kater thừa nhận rằng sẽ “rất khó khăn” nếu bên này hay bên kia nhìn thấy cơ hội đạt được bước tiến về quân sự.
Một ngày trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Tân Hoa xã Trung Quốc được công bố trước chuyến thăm Trung Quốc, rằng Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán về Ukraina.
Đồng thời, nguyên thủ nước Nga chỉ ra rằng vấn đề chính của các cuộc đàm phán như vậy là độ tin cậy của những cam kết đảm bảo, vì phương Tây thích một trật tự thế giới không dựa trên luật pháp quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала