Venezuela đề xuất thành lập khu tự do kinh tế quốc tế

© Sputnik / MFA Russia / Chuyển đến kho ảnhLiên Hiệp Quốc
Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Tại cuộc họp gần đây của Nhóm bạn bè Bảo vệ Hiến chương Liên hợp quốc, chính phủ Venezuela đã đề nghị các nước thành viên và các quốc gia khác thông qua thỏa thuận về một “khu vực tự do kinh tế”, trong đó các biện pháp hạn chế của các nước thực dân sẽ không được áp dụng, đại diện thường trực của Venezuela tại LHQ Samuel Moncada nói với Sputnik.

“Hãy hình dung rằng Venezuela và Nga ký một hiệp định trong đó công nhận rằng các biện pháp của Anh, Pháp hoặc Hoa Kỳ không áp dụng ở đất nước chúng tôi và chúng tôi có quyền tự do tiến hành hoạt động kinh doanh chính đáng, hợp pháp với nhau. 100 quốc gia ký kết điều này để chống lại và bảo vệ người dân của họ khỏi sự xâm lược kinh tế của Hoa Kỳ. Chúng tôi đã đưa ra đề xuất này tại Nhóm bạn bè vừa có cuộc gặp hôm qua ở Venezuela. Đây là một đề xuất gửi tới người Nga và tất cả bạn bè trên thế giới, để đấu tranh chống lại các biện pháp cưỡng bức đơn phương", - ông Moncada nói.

Vào ngày 13 tháng 5 tại Caracas đã diễn ra cuộc họp của các điều phối viên quốc gia Nhóm bạn bè Bảo vệ Hiến chương Liên Hợp Quốc bao gồm 19 nước, trong đó có Nga và Belarus.
Cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang với Tổng Thống Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Maduro 2 lần tuyên bố: Venezuela sẽ là Việt Nam ở Nam Mỹ
Theo ông Moncada, “khu vực kinh tế không bị trừng phạt hoặc ép buộc, khu vực tự do kinh tế” được đề xuất tại cuộc họp là một thỏa thuận công nhận “các biện pháp của các nước thực dân” là không hợp lệ và không thể áp dụng, không có bất kỳ hiệu lực nào trong chế tài quốc gia.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, trong bối cảnh Mỹ nối lại một loạt lệnh trừng phạt đối với Caracas , hồi tháng 4 cho biết đất nước của ông không cần giấy phép từ các nước đế quốc để phát triển, đồng thời lưu ý xu hướng bền vững tiến tới giảm lạm phát và tăng trưởng kinh tế trong điều kiện bị phong tỏa. Nhà lãnh đạo Venezuela cũng gọi Liên bang Nga là tấm gương để noi theo, lưu ý rằng Nga, quốc gia chịu nhiều lệnh trừng phạt nhất, đứng ở vị trí thứ năm trong số các nền kinh tế thế giới và có kế hoạch vươn lên vị trí thứ tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала