Xóa tên bà Đặng Thị Hàn Ni khỏi danh sách luật sư Đoàn luật sư TP.HCM

© Ảnh : Duyên PhanBà Đặng Thị Hàn Ni trong phiên tòa xét xử bà Phương Hằng
Bà Đặng Thị Hàn Ni trong phiên tòa xét xử bà Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm nay (14/5), Đoàn Luật sư TP.HCM đã ban hành quyết định về việc xử lý kỷ luật luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni.
Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM đã ban hành quyết định áp dụng hình thức kỷ luật đương nhiên xóa tên khỏi danh sách luật sư Đoàn luật sư TP.HCM theo điểm a khoản 3 điều 42 của điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, và khoản 6 điều 40 của quy chế 50 đối với luật sư Đặng Thị Hàn Ni.
Lý do là luật sư Đặng Thị Hàn Ni đã bị kết án về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo bản án hình sự sơ thẩm số 86/2024/HS-ST ngày 1/3/2024 của Tòa án nhân dân TP.HCM và bản án này đã có hiệu lực pháp luật.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Luật sư Đặng Thị Hàn Ni có quyền khiếu nại đến Ban thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.
Công an TP Hồ Chí Minh đọc lệnh bắt bị can Đặng Thị Hàn Ni tối 25/2/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Bà Đặng Thị Hàn Ni vẫn không thừa nhận mình vi phạm pháp luật
Trước đó, ngày 11/4, Đoàn Luật sư TP.HCM đã gửi công văn đến TAND TP.HCM đề nghị hỗ trợ xác minh thông tin về Đặng Thị Hàn Ni.
Ngày 24/4, TAND TP.HCM phản hồi rằng ngày 1/3/2024, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sỹ 2 năm tù và tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Hàn Ni 1 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Sau khi xét xử, bị cáo Trần Văn Sỹ có đơn kháng cáo, còn bị cáo Đặng Thị Hàn Ni không có kháng cáo và cũng không có kháng nghị nên bản án hình sự sơ thẩm nêu trên đã có hiệu lực một phần đối với bị cáo Đặng Thị Hàn Ni. TAND TP.HCM đã ra quyết định thi hành án đối với bà Đặng Thị Hàn Ni.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала