New Zealand mở rộng danh sách trừng phạt chống Nga

CC BY 2.0 / Vašek Vinklát / WellingtonWellington, New Zealand
Wellington, New Zealand - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - New Zealand đã bổ sung 28 cá nhân và 14 pháp nhân vào danh sách trừng phạt chống Nga, Bộ trưởng Ngoại giao nước này Winston Peters cho biết.
“Ngoại trưởng Winston Peters hôm nay công bố các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với 28 cá nhân và 14 pháp nhân”, - tuyên bố đăng trên trang web của Bộ cho biết.
Được biết như một phần của gói trừng phạt mới, New Zealand đang nhắm mục tiêu vào các cá nhân và pháp nhân bị cáo buộc liên quan đến việc chuyển vũ khí từ CHDCND Triều Tiên và Iran sang Nga. Theo Bộ Ngoại giao New Zealand, các biện pháp trừng phạt mới cũng “nhằm trực tiếp vào những người tạo điều kiện cho việc cưỡng bức đưa trẻ em Ukraina sang sinh sống tại Nga”.
Wellington, New Zealand - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
New Zealand áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga do chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Liên quan đến xung đột ở Ukraina, New Zealand trước đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga theo gương các nước phương Tây. Tình báo New Zealand cho rằng các lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga "có thể đã gây trở ngại cho sự phát triển công nghệ mới của nước này và đẩy họ đến chỗ phải sử dụng các biện pháp bí mật hơn để có được các thành phần đặc biệt quan trọng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала