Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Netanyahu: Israel có thể hoàn thành chiến dịch quân sự ở Gaza mà không cần sự giúp đỡ của Mỹ

© AP Photo / Dan BaliltyIsraeli Prime Minister Benjamin Netanyahu
Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố chính quyền Israel sẽ có thể hoàn thành các chiến dịch quân sự ở Dải Gaza mà không cần sự trợ giúp của Mỹ.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Thủ tướng chỉ ra rằng Israel không thể cho phép có một tương lai trong đó phong trào Hamas của người Palestine giành được Gaza. Khi được hỏi liệu Israel có định hành động mà không có Mỹ hay không, ông Netanyahu nói rằng ông đang cố gắng làm mọi cách có thể để giải quyết tranh cãi với Mỹ, tuy nhiên đất nước ông cần một chiến thắng.
“Tôi muốn làm việc này (tiến hành chiến sự) cùng với Hoa Kỳ hơn. Chúng tôi phấn khởi vì có thể làm việc này cùng với Hoa Kỳ… Nhưng cuối cùng, khi sự tồn vong của chúng tôi bị đe dọa thì chúng tôi sẽ làm những gì cần phải làm”, - ông Netanyahu nhấn mạnh.
Ông Netanyahu cũng cho biết trong thời điểm hiện tại Israel đang tiêu diệt 4 tiểu đoàn còn lại của Hamas trong khu vực.
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Nhà Trắng: Mỹ rất lo ngại nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện giữa Israel và Iran
Như cổng thông tin Axios trích dẫn các nguồn tin cho biết, trong cuộc họp của hội đồng quân sự vào ngày 9/5 ông Netanyahu nói rằng Israel không phải là một quốc gia chư hầu của Mỹ. Theo cổng thông tin này, phản ứng nói trên của Thủ tướng Israel được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đe dọa ngừng cung cấp bom hàng không và đạn pháo cho Israel nếu nước này xâm chiếm Rafah.
Biden trước đó cho biết ông sẽ ngừng cung cấp bom hàng không và đạn pháo cho Israel nếu hoạt động quân sự ở Dải Gaza mở rộng tới thành phố Rafah ở miền nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала