Ông Putin tuyên bố quan hệ giữa Nga và Trung không nhằm chống lại ai

© Sputnik / Sergey BobylevTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Trung Quốc không mang tính tình thế và không nhằm chống lại bất kỳ ai, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc hội đàm hẹp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Việc quan hệ Nga và Trung Quốc không mang tính tình thế và không nhằm chống lại bất kỳ ai có ý nghĩa mang tính nguyên tắc. Sự hợp tác của chúng ta trong các vấn đề thế giới ngày nay là một trong những yếu tố ổn định chính trên trường quốc tế”, - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Theo lời ông Putin, Nga và Trung Quốc đang cùng nhau bảo vệ các nguyên tắc công bằng và trật tự thế giới dân chủ, phản ánh thực tế đa cực và trật tự dựa trên luật pháp quốc tế trên thế giới.
“Nga và Trung Quốc đang hợp tác thành công tại Liên hợp quốc, BRICS, SCO, cũng như trong nhóm G20. Chúng tôi chủ trương tiếp tục làm hài hòa các quá trình hội nhập trong không gian Á - Âu, kết hợp các tiềm năng của EurAsEC với sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Chủ tịch, người bạn thân quý của tôi”, - nhà lãnh đạo Nga liệt kê.
Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm hiện tại của ông sẽ tạo thêm động lực cho sự phát triển toàn bộ phạm vi hợp tác song phương.
“Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các bạn”, - ông Putin nói với người đối thoại.
Nguyên thủ quốc gia Nga kể lại rằng Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến thăm Moskva vào tháng 3 năm 2023, ngay sau khi ông tái đắc cử.
“Chúng tôi phát huy truyền thống tốt đẹp về việc thực hiện các chuyến đi nước ngoài đầu tiên tới thăm nhau, đây là sự khẳng định rõ ràng tầm quan trọng mà chúng tôi và các bạn, Moskva và Bắc Kinh, dành cho đường lối phát triển nhất quán quan hệ song phương, quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược", Tổng thống Putin nhấn mạnh. Ông cũng nêu bật năm 2024 là kỷ niệm 75 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. “Liên Xô là nước đầu tiên công nhận đất nước Trung Quốc mới”, - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала