Sinh viên Tây Ban Nha rầm rộ ủng hộ Palestine

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhNgười tham gia cuộc biểu tình chống lại "thỏa thuận thế kỷ" để giải quyết cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel
Người tham gia cuộc biểu tình chống lại thỏa thuận thế kỷ để giải quyết cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sinh viên từ các trường đại học Jaén, La Rioja và Salamanca ở Tây Ban Nha đã tham gia phong trào ủng hộ Palestine, hoạt động này đã lan rộng ra nhiều trường đại học Tây Ban Nha, như tin đưa của hãng thông tấn EFE hôm thứ Tư.
“Sinh viên từ các trường đại học Jaén, La Rioja và Salamanca là những thành viên mới nhất tham gia phong trào, còn từ tối thứ Hai, nhà chức trách đã phá dỡ một khu trại lều dựng ở lối vào chính của Ban Giám hiệu Đại học Seville”, - hãng thông tấn cho biết.
Theo thông tin của EFE, Hội đồng Đại học Barcelona (UB) nơi hoạt động ủng hộ Palestine diễn ra trong khuôn viên cơ sở đào tạo này từ một tuần qua, đã kêu gọi sinh viên biểu tình vào thứ Tư, mốc đánh dấu An-Nakba ("Ngày thảm họa") mà người Palestine kỷ niệm vào 15 tháng 5 hàng năm, một ngày sau mốc thành lập Nhà nước Do Thái năm 1948.
Cảnh sát Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hơn một trăm sinh viên bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ủng hộ Palestine ở Mỹ
Một trong những trại lều đầu tiên ở Tây Ban Nha dựng trên địa bàn Đại học Valencia (UV). Ở đó vào ngày 29 tháng 4 đã nổ ra cuộc biểu tình với yêu cầu “chặn đứng nạn diệt chủng ở Gaza”, ngay lập tức được các trường đại học khác hưởng ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала