Thích Minh Tuệ là ai? Giáo hội nói gì về hiện tượng “Sư Thích Minh Tuệ”?

© Sputnik / Ilya NaymushinTượng nữ thần Độ Mẫu Tara Trắng bên trong tu viện Phật giáo chính của Tuva "Thubten Shedrub Ling"
Tượng nữ thần Độ Mẫu Tara Trắng bên trong tu viện Phật giáo chính của Tuva Thubten Shedrub Ling - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định, người được cho là 'Sư Thích Minh Tuệ' trên mạng xã hội thời gian qua không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, một số người dùng mạng xã hội đã sử dụng hình ảnh đi bộ của ông Lê Anh Tú để bình luận xuyên tạc đời sống tu hành của Tăng Ni, Phật tử trong Giáo hội.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng về “Sư Thích Minh Tuệ”

Theo trang Phật sự Online thuộc Cổng thông tin Văn phòng Trung ương Giáo hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) mới đây đã có văn bản gửi Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành về vụ việc của người được cho là “Sư Thích Minh Tuệ”.
Theo đó, trong những ngày qua, trên mạng xã hội TikTok, Facebook, YouTube, Instagram và Twitter xuất hiện nhiều hình ảnh, clip về người đàn ông mang hình dáng nhà sư đi bộ dọc tuyến đường từ Khánh Hòa ra Hà Giang và ngược lại.
Cơ quan tố tụng đọc lệnh bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Facebooker Dương Hồng Hiếu bị bắt vì tội gì?
Trên mạng xã hội, người này được gọi là “Sư Thích Minh Tuệ". Trên đường đi bộ hành qua các địa phương, nhiều người dân và Phật tử tập trung đông người, cúng dâng vật phẩm, thức ăn. Những hình ảnh, clip ghi lại sự việc đã gây nhiều dư luận trái chiều, làm ảnh hưởng đến GHPGVN.
Theo nội dung văn bản của GHPGVN do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN ký, qua xác minh tìm hiểu, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN khẳng định người đàn ông này không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của GHPGVN.
Thông tin này cũng đã được chính người đàn ông nói trên khẳng định trong các video trên mạng xã hội.
Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một chuyến chia sẻ với bà con khó khăn - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Nhà sư đáp trả TS. Đoàn Hương

‘Sư Thích Minh Tuệ’ là ai?

Theo Giáo hội, “Sư Thích Minh Tuệ” – là người đàn ông có tên thật là Lê Anh Tú, sinh năm 1981 tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Gia đình ông Tú sinh sống tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Sau khi từ bỏ công việc đo đạc địa chính tại tỉnh Phú Yên, ông Lê Anh Tú đã một vài lần đi bộ từ Khánh Hòa ra các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

“Tuy nhiên, lần này một số người dùng mạng xã hội đã sử dụng hình ảnh đi bộ của ông Lê Anh Tú tạo sự hiếu kỳ, thu hút nhiều người dân đi theo, có nhiều bình luận xuyên tạc đời sống tu hành của Tăng Ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam”, theo nội dung văn bản của GHPGVN.

Сòng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Vì sao trụ trì chùa Đại Thọ Thạch Chanh Đa Ra ở Vĩnh Long bị bắt?
Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố thông báo tới đông đảo Phật tử và người dân được biết để không ngộ nhận ông Lê Anh Tú là nhà sư.
Đồng thời, liên hệ với chính quyền địa phương vào cuộc, có biện pháp ngăn chặn hành vi sử dụng mạng xã hội tạo làn sóng dư luận xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала