Thủ tướng Slovakia đã nhìn thấy trước vụ ám sát từ hồi tháng 4

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Slovakia Robert Fico
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho biết hồi tháng 4 trong một tin video đăng trên mạng xã hội rằng sự thất vọng vốn có của một bộ phận xã hội với kết quả của Cuộc bầu cử tổng thống trong nước đang được một số phương tiện truyền thông Slovakia tăng cường và điều này có thể dẫn đến việc sát hại một trong những chính trị gia trong chính phủ.

“Các chính trị gia của chính phủ đang bị chửi bới một cách khiếm nhã trên đường phố, tôi chỉ chờ đợi sự thất vọng này đang ngày càng trở nên sâu sắc hơn bởi Dennik N, Sme và Aktuality (các cổng thông tin - ed.) dẫn đến vụ sát hại một trong những nhà chính trị hàng đầu trong chính phủ. Và tôi cũng không phóng đại đến từng milimet,” ông Fico nói trong một tin video ngắn được ông đăng vào ngày 10 tháng 4 trên trang Facebook* của mình.

Theo vị thủ tướng này, sự thất vọng của một bộ phận xã hội đã bị kích động bởi kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở Slovakia, trong đó ông Peter Pellegrini đã giành chiến thắng, chứ không phải ứng cử viên theo chủ nghĩa tự do Ivan Korcok, người được một số cử tri ủng hộ.
Thủ tướng Slovakia bị thương trong vụ xả súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Thủ tướng Slovakia bị thương trong vụ xả súng
Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Fico xảy ra hôm thứ Tư sau cuộc họp của chính phủ ở thành phố Gandlova, cách Bratislava 190 km. Thủ tướng đã được trực thăng chở đến bệnh viện. Bộ Nội vụ thông báo tình trạng của Fico rất nguy kịch. Trong vụ ám sát này, kẻ tấn công đã bắn 5 phát súng vào người đứng đầu Nội các Slovakia. Theo Bộ Nội vụ nước này, kẻ xả súng có động cơ chính trị. Truyền thông Slovakia đưa tin kẻ thực hiện vụ ám sát Thủ tướng Slovakia là một nhà văn 71 tuổi tên Juraj Cintula, hắn đã bắn ông Fico khi Thủ tướng đến chào đón những người có mặt gần địa điểm họp chính phủ.
*Hành động Meta bị cấm tại LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала