Tổng thống Nga Putin công bố kế hoạch hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Nga đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày
Nhà lãnh đạo Nga đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga và Trung Quốc có kế hoạch tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sau kết quả đàm phán Nga-Trung.
“Chúng tôi có kế hoạch cụ thể để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng”, Tổng thống Putin nói và gọi lĩnh vực này là một trong những ưu tiên hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh.

Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Nga được bảo vệ khỏi ảnh hưởng tiêu cực của các nước thứ ba

“Tỷ lệ đồng rúp và nhân dân tệ trong các giao dịch thương mại Nga-Trung đã vượt quá 90%. Và con số này tiếp tục tăng lên. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể nói rằng thương mại và đầu tư lẫn nhau được bảo vệ một cách đáng tin cậy khỏi ảnh hưởng tiêu cực của các nước thứ ba và các xu hướng tiêu cực trên thị trường tiền tệ toàn cầu”, nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Theo ông, việc làm sâu sắc hơn các mối quan hệ thương mại và đầu tư được tạo điều kiện thuận lợi đáng kể nhờ các bước phối hợp kịp thời được thực hiện để chuyển các khoản thanh toán giữa Nga và Trung Quốc sang tiền tệ quốc gia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Hai ông Putin và Tập Cận Bình bắt đầu hội đàm phán với thành phần mở rộng
Người đứng đầu nhà nước Nga nói thêm rằng hai nhà lãnh đạođã thỏa thuận tăng cường hơn nữa liên lạc giữa Nga và Trung Quốc thông qua các tổ chức tín dụng và ngân hàng, đồng thời tích cực sử dụng hệ thống thanh toán quốc gia để phục vụ các nhà điều hành kinh tế của hai nước.

Tổng thống Putin ghi nhận sự tăng trưởng xuất khẩu thực phẩm của Nga sang thị trường Trung Quốc

“Tôi đặc biệt lưu ý đến sự tăng trưởng xuất khẩu thực phẩm của Nga sang thị trường Trung Quốc đã tăng hơn gấp rưỡi, lên 7,6 tỷ USD”, Tổng thống Putin nói trong thông cáo báo chí sau cuộc đàm phán Nga-Trung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала