- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Pháp gióng chuông cảnh báo về quyết định của LLVT Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm "Trung tâm" theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tấn công của Nga ở khu vực Kharkov đang buộc Bộ chỉ huy Ukraina phải điều động các đơn vị từ khu vực Avdeevka và Artemovsk về bảo vệ Kharkov, cựu chỉ huy Lữ đoàn xe tăng số 7 của LLVT Pháp, tướng đã nghỉ hưu Nicolas Richoux cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI.

“Rõ ràng (LLVT Ukraina) đành phải rút quân khỏi các điểm nóng - khỏi Artemovsk và Avdeevka - và đưa họ lên phía bắc. Việc này làm mặt trận phía nam yếu đi", - viên sĩ quan nhận định.

Theo viên tướng này, việc điều chuyển các đơn vị LLVT Ukraina khỏi vùng Chasov Yar và Avdeevka hóa ra lại phù hợp với ý định chiến lược của Bộ chỉ huy Nga. Richoux phán đoán rằng LLVT Nga muốn nhử lực lượng dự bị của quân đội Ukraina ra để tiêu diệt.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tập kích quy mô lớn. Ở Kiev tiết lộ những gì đã xảy ra ở phía tây Avdeevka
Trước đó người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina Kirill Budanov* cho biết tình hình của LLVT Ukraina ở khu vực Kharkov đang trở nên nguy cấp. Ông ta cũng nói rằng Kiev sẽ khó điều chuyển các đơn vị Ukraina đến khu vực Kharkov vì họ đang tập trung ở những vùng khác.
Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng thông báo quân Nga đã giải phóng Gatishche, Krasnoye, Morokhovets và Oleynikovo ở tỉnh Kharkov.
* Bị liệt vào danh sách khủng bố và cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала