Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

13 nước phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Rafah

© AP Photo / Mahmoud EssaNgười Palestine chờ đợi viện trợ nhân đạo trên bờ biển ở thành phố Gaza
Người Palestine chờ đợi viện trợ nhân đạo trên bờ biển ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Mười ba quốc gia, bao gồm Anh, Đức và Pháp, đã gửi thư tới Israel phản đối hoạt động quân sự toàn diện của nước này tại thành phố Rafah ở Dải Gaza, Agence France-Presse đưa tin.
Bức thư được ký bởi các bộ trưởng ngoại giao Australia, Anh, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan và Thụy Điển và gửi tới Ngoại trưởng Israel Israel Katz.

“Chúng tôi xác nhận sự không đồng tình của chúng tôi với hoạt động quân sự toàn diện ở Rafah, điều này sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho dân thường”, - Hãng Agence France-Presse trích dẫn nội dung bức thư.

Trong thư, các nước kêu gọi Israel khôi phục nguồn cung cấp nước, điện và hoạt động viễn thông ở Dải Gaza, cũng như đảm bảo việc cung cấp viện trợ nhân đạo ở đó thông qua tất cả các cửa khẩu biên giới, bao gồm cả Rafah.
Cuộc tập trận của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel nổ súng vào Rafah sau khi đàm phán hòa bình thất bại
Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant đã công bố kế hoạch triển khai lực lượng bổ sung của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tới thành phố Rafah, nơi đã 2 tuần nay đang diễn ra chiến dịch trên bộ chống lại các tiểu đoàn còn lại của phong trào Hamas, Palestine.
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas của Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo số liệu của chính quyền, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh kiếm sắt" ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men đều bị ngừng. Theo Bộ Y tế Gaza, hơn 35 nghìn người đã thiệt mạng và hơn 79 nghìn người bị thương.
Hiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Số nạn nhân thiệt mạng vì Israel tấn công Gaza đã vượt quá 35.000 người
Dải Gaza thực sự bị chia thành các phần phía nam và phía bắc. Đêm 7 tháng 5, Lực lượng Phòng vệ Israel tiến vào Rafah, nằm ở biên giới với Ai Cập. Bản thân thành phố này được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo quan điểm của Moskva, một giải pháp chỉ có thể thực hiện trên cơ sở công thức do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала