Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của các nước trên thế giới đối với BRICS

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự quan tâm của các quốc gia châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh đối với BRICS ngày càng tăng, nhiều nước muốn gia nhập hiệp hội, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin nói với Sputnik.

“Tôi phấn khởi nhận thấy BRICS đang thu hút sự chú ý ngày càng tăng của các quốc gia châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh nói chung. Có nhiều nước đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của liên minh này và tất nhiên là bày tỏ mong muốn tham gia”, - Thứ trưởng cho biết bên lề lễ khai mạc hội thảo khu vực của Ủy ban đặc biệt về phi thực dân hóa trực thuộc Đại hội đồng LHQ.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Việt Nam quan tâm đến tiến trình mở rộng thành viên của BRICS
Hiện có hơn 40 quốc gia đăng ký tham gia BRICS và con số này đang tăng lên hàng tháng, người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang, ông Grigory Karasin cho biết tại cuộc họp báo do tập đoàn truyền thông quốc tế “Rossiya Segodnya” tổ chức vào tháng Tư.
Vào ngày 01/1/2024 Ai Cập, Iran, UAE, Ả Rập Saudi và Ethiopia đã trở thành thành viên đầy đủ của BRICS cùng với Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала