- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc giải thích lý do vũ khí chuyển sang Ukraina không tồn tại được lâu

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vũ khí Mỹ chuyển đến Ukraina không tồn tại được lâu nếu không có kế hoạch bảo trì, theo Tổng thanh tra Lầu Năm Góc Robert Storch nói trước Quốc hội Mỹ.
Báo cáo được công bố cho biết: “Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang cung cấp xe bọc thép và hệ thống phòng không cho Ukraina mà không có kế hoạch đảm bảo việc sử dụng chúng lâu dài”.
Theo tổng thanh tra Lầu Năm Góc, điều này gây nguy hiểm cho khả năng của Ukraina và chính Hoa Kỳ trong việc ứng phó với các mối đe dọa an ninh quốc gia. Storch lưu ý một kế hoạch hậu cần hiện đang được phát triển và kêu gọi kiểm soát tốt hơn việc chuyển giao vũ khí trong tương lai.
Storch trước đây chỉ trích việc thiếu kế hoạch bảo trì vũ khí Mỹ được chuyển đến Kiev. Trong báo cáo hồi tháng 2, ông nói việc chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, xe bọc thép Bradley và Stryker cũng như xe tăng Abrams không đi kèm với việc xây dựng các biện pháp bảo trì có hệ thống, vì vậy các thiết bị vũ khí trở nên vô dụng. Storch nhấn mạnh sự thiếu tầm nhìn này thật đáng lo ngại.
Nga tin việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và có tác động tiêu cực.
Sơ tán các xe bọc thép bị bắt khỏi Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại sao Hoa Kỳ có thể giao thiết bị quân sự cho Ukraina nhưng lại không cung cấp linh kiện
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала