Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ chặn được 10 tên lửa từ Lebanon

© AP Photo / Leo CorreaQuân đội Israel phóng máy bay không người lái tới biên giới Gaza
Quân đội Israel phóng máy bay không người lái tới biên giới Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm thứ Sáu chặn hàng chục tên lửa bắn từ Lebanon vào phía bắc đất nước, với tổng số khoảng 75 vụ phóng được ghi nhận, cơ quan báo chí quân đội đưa tin.
Còi báo động không kích vang lên ở miền bắc Israel tám lần kể từ sáng thứ Sáu.
Thông báo cho biết: “Sau khi còi báo động vang lên gần đây ở miền bắc Israel, ghi nhận khoảng 75 vụ phóng từ lãnh thổ Lebanon vào Israel, hàng chục quả trong số đó bị chặn lại”.
Theo dịch vụ báo chí, hôm thứ Sáu, Không quân Israel tấn công cơ sở hạ tầng của phong trào Hezbollah theo dòng Shiite ở vùng Al-Najariyah miền nam Lebanon.
Không quân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Không quân Israel tấn công cơ sở quân sự của Hezbollah ở miền đông Lebanon

Quân đội cho biết: “Cơ sở hạ tầng khủng bố bao gồm một số cơ sở sử dụng cho phòng không của Hezbollah và gây ra mối đe dọa cho hàng không Israel”, đồng thời cho biết thêm những kẻ cực đoan “cố tình hoạt động từ các khu dân cư, do đó gây nguy hiểm đến tính mạng của dân thường ở miền nam Lebanon”.

Tình hình ở biên giới Israel-Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10 năm 2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở các khu vực dọc biên giới. Theo Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100 nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do pháo kích của Israel. Phía Israel cho biết khoảng 80 nghìn cư dân ở miền bắc Israel cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant cho biết Israel sẽ đảm bảo người dân miền Bắc trở về nhà thông qua thỏa thuận với phía Lebanon hoặc thông qua một hoạt động quân sự nhằm đẩy lực lượng Hezbollah khỏi biên giới với Israel về phía bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала