Ông Putin gọi hành động của giới tinh hoa Mỹ là sai lầm lớn

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi hành động của giới tinh hoa Mỹ là sự ngu ngốc và sai lầm to lớn.
“Họ đang gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được cho chính mình. Nghĩa là, nói một cách không tầm thường, bằng cách sử dụng những câu nói nổi tiếng của chúng tôi, họ chỉ đơn giản là đang cưa cái cành mà chính họ đang ngồi trên đó mà không thể dừng lại được,” ông nói với các phóng viên và nói rằng chính quyền Mỹ đang làm suy yếu niềm tin toàn cầu vào đồng đô la.

Các lệnh trừng phạt gây thiệt hại trực tiếp cho nền kinh tế toàn cầu

“Thực tế là những quyết định như vậy được đưa ra (về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt), tất nhiên, chúng gây ra thiệt hại trực tiếp cho nền kinh tế toàn cầu, không chỉ đối với những quốc gia đưa ra quyết định đó và những người điều hành các quốc gia này, mà còn đối với toàn bộ nền kinh tế toàn cầu: năng lượng và các lĩnh vực hoạt động kinh tế khác”, ông Putin nói trong cuộc họp báo.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Điện Kremlin tuyên bố Mỹ cố gây sức ép với Trung Quốc về hợp tác với Nga

Chính sách đồng Đô la của Mỹ

“Các nhà chức trách Hoa Kỳ đang làm suy yếu niềm tin vào đồng đô la, họ đang làm suy yếu công cụ quyền lực chính, quan trọng nhất của họ, chính là đồng đô la. Họ đang gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho chính họ, tức là nói một cách không tầm thường, bằng cách sử dụng những câu nói nổi tiếng của chúng tôi, họ chỉ đơn giản là đang cưa cái cành mà chính họ đang ngồi trên đó mà không thể dừng lại được", ông Putin nói trong một cuộc họp báo.

Nền kinh tế châu Âu sẽ cảm thấy yếu ớt

“Nền kinh tế Đức ở châu Âu đang hoạt động trong tình trạng thụt lùi, nền kinh tế Pháp đang trên bờ vực suy thoái. Nếu nền kinh tế Đức “hắt hơi” nhiều và cảm thấy không khỏe, thì toàn bộ nền kinh tế châu Âu đằng sau nó sẽ không cảm thấy khỏe mạnh cho lắm, đó là nói một cách nhẹ nhàng”, ông Putin nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Các thùng chứa uranium làm giàu thấp để sử dụng làm nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân tại một cảng ở St. Petersburg, Nga. Lưu trữ hình ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Lệnh cấm nhập khẩu uranium Nga của Mỹ sẽ không hiệu quả hơn các biện pháp trừng phạt khác phương Tây
Văn phòng Thống kê Liên bang Đức đã báo cáo vào tháng 4 rằng GDP của nước này ước tính sơ bộ là 0,2% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên, có tính đến các điều chỉnh theo mùa. Trong quý 4 năm ngoái, GDP cũng có mức giảm 0,2%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала