Ông Putin nói về việc chế tạo thành công trực thăng Nga-Trung

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng chở hàng không người lái SH-750 tại triển lãm công nghiệp quốc tế "Innoprom-2023" ở Ekaterinburg
Trực thăng chở hàng không người lái SH-750 tại triển lãm công nghiệp quốc tế Innoprom-2023 ở  Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, LB Nga và Trung Quốc đang đạt được tiến bộ khá tốt trong việc chế tạo trực thăng dựa trên một loại trực thăng hạng nặng của Nga; nhà lãnh đạo Nga bày tỏ tin tưởng rằng sẽ tạo ra được một chiếc trực thăng tốt.

“Một hướng đi khác là ngành công nghiệp máy bay trực thăng của chúng tôi. Những người bạn Trung Quốc của chúng tôi đã từng đề nghị hợp tác cùng nhau tạo ra một chiếc trực thăng hạng nặng. Chúng tôi đang tiến triển khá thành công theo hướng này. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra một chiếc máy bay tốt dựa trên loại máy bay trực thăng hạng nặng của chúng tôi”, ông Putin nói trong cuộc trò chuyện với các sinh viên và giáo viên Trung Quốc và Nga tại Đại học Bách khoa Cáp Nhĩ Tân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Ông Putin hứa sẽ giảm thời gian kiểm tra hàng hóa tại biên giới Trung - Nga

Lệnh trừng phạt đang thúc đẩy Nga phát triển các lĩnh vực trọng điểm

“Đúng, thật không tốt khi chúng tôi phải đối mặt với những khó khăn này (do các lệnh trừng phạt - ed.), nhưng cũng tốt vì nó khuyến khích chúng tôi làm việc chuyên sâu hơn trong lĩnh vực này... Trong những lĩnh vực quan trọng, chúng tôi cần phải có năng lực của riêng mình Trong các lĩnh vực phát triển quan trọng, chúng tôi cần có khả năng tự sản xuất những thứ công nghệ cao, điều mà đất nước không thể thiếu, bao gồm cả các thiết bị hàng không”, ông Putin nói trong cuộc gặp với các sinh viên và giáo viên Trung Quốc và Nga của Đại học Bách khoa Cáp Nhĩ Tân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала