- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi vai trò của Trung Quốc trong giải quyết xung đột ở Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin tới thăm chính thức Trung Quốc
Tổng thống Vladimir Putin tới thăm chính thức Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nói Liên bang Nga đánh giá cao lập trường của Trung Quốc về Ukraina và kêu gọi Bắc Kinh tiếp tục đóng vai trò trong việc giải quyết, hãng Tân Hoa Xã Trung Quốc đưa tin.

“Nga đánh giá cao quan điểm khách quan, công bằng và cân bằng của Trung Quốc về vấn đề Ukraina và hoan nghênh Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò quan trọng và mang tính xây dựng trong việc giải quyết vấn đề bằng chính trị”, bản tin viết về phát biểu của ông Vladimir Putin trong cuộc gặp.

Nga cam kết giải quyết xung đột ở Ukraina thông qua đàm phán chính trị và sẵn sàng thể hiện sự trung thực, hãng tin trích dẫn lời của ông Putin.
Nhà lãnh đạo Nga đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga và Trung Quốc kêu gọi chấm dứt kéo dài xung đột ở Ukraina

Trung Quốc sẽ ủng hộ hội nghị hòa bình được Nga và Ukraina công nhận

“Ông Tập cho biết Trung Quốc ủng hộ tổ chức một hội nghị hòa bình quốc tế, được Nga và Ukraina công nhận, vào thời điểm thích hợp với sự tham gia bình đẳng và thảo luận công bằng về mọi lựa chọn, nhằm thúc đẩy một giải pháp chính trị sớm hơn cho vấn đề Ukraina”, theo hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc.

Theo Tập Cận Bình, để chấm dứt xung đột ở Ukraina cần thúc đẩy việc tạo ra một cơ chế an ninh cân bằng và hiệu quả, bản tin Tân Hoa Xã lưu ý.
Ông Tập Cận Bình cho biết thêm, Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng trong vấn đề ý định giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina.
Chủ tịch nước CHNDTH cũng cho rằng để giải quyết xung đột cần phải chú ý đến triệu chứng và gốc rễ của vấn đề, cũng như lập kế hoạch cho cả hiện tại và tương lai lâu dài.
Tổng thống Nga đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong những ngày này. Hôm thứ Năm, các cuộc đàm phán cấp cao diễn ra và sau đó, lãnh đạo hai nước tham dự buổi dạ tiệc nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Vào tối thứ Năm, các cuộc đàm phán không chính thức được tổ chức tại Trung Nam Hải ở Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала