- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sức mạnh đáng sợ". Mỹ tiết lộ xe tăng của họ phải đối mặt với điều gì ở Ukraina

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72
Xe tăng T-72 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
Nga đã cho thấy sai lầm trong cách tiếp cận của phương Tây qua việc phát triển xe tăng bằng cách hiện đại hóa T-72 để chống lại xe bọc thép của NATO một cách hiệu quả, nhà báo chuyên mục Brandon Weichert viết trên tạp chí National Interest của Mỹ.

“Nga đã tiến hành hiện đại hóa (xe tăng T-72) lên phiên bản T-72B3M (tối tân) với công suất tối đa để chống lại mối đe dọa ngày càng tăng từ xe tăng phương Tây ở Ukraina”, - ông nhận xét.

Như nhà báo đã lưu ý, T-72B3M cải tiến nổi bật không chỉ do khả năng sản xuất hàng loạt và dễ bảo trì mà còn do hiệu quả chiến đấu cao, cho phép chúng đối phó được với các phương tiện đắt tiền của phương Tây. Hệ thống giáp phản ứng nổ Relikt và thiết bị ngắm mục tiêu mới khiến loại xe tăng này trở thành một sức mạnh đáng sợ, Weichert nhấn mạnh
Theo tác giả, T-72B3M là một bằng chứng nữa cho thấy khả năng của các nhà thiết kế Nga trong việc làm ra các phương tiện chiến đấu thực tế và sản xuất chúng hàng loạt. Các nhà sản xuất phương Tây tụt hậu đáng kể so với các đồng nghiệp Nga trong vấn đề này.
“Đáng tiếc là người Mỹ và các đồng minh của họ đã đi theo một con đường khác. Sớm hay muộn, hậu quả của sự lựa chọn này (nghiêng về những chiếc xe tăng quá đắt tiền và khó bảo trì) sẽ đến với phương Tây và có thể họ đã phải đối mặt với chúng ở Ukraina”, - Weichert nhận định.
Lính tăng gần xe tăng T-72 ở khu vực phía nam trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin: Tên lửa xe tăng của Nga có thể tiêu diệt mọi phương tiện bọc thép của Ukraina
Trước đó, Uralvagonzavod đã bàn giao lô xe tăng T-90M Proryv và T-72B3M tiếp theo cho quân đội Nga ngay trước Ngày Chiến thắng. Được cải tiến dựa trên kinh nghiệm vận hành trong điều kiện thực chiến, ngoài các phương tiện tác chiến điện tử và phương tiện giúp xe khó bị phát hiện, xe tăng nội địa loại mới còn được trang bị giáp phản ứng nổ toàn thân xe cũng như “tấm che” tháp pháo chống máy bay không người lái.
Hãng tin AP dẫn nguồn tin của Lầu Năm Góc ngày 26/4 đưa tin Ukraina đã rút xe tăng Abrams M1A1 của Mỹ khỏi khu vực chiến sự vì máy bay không người lái của Nga khiến chúng quá dễ bị tấn công khi vận hành. Sau đó, thông tin này đã được đại biểu Verkhovna Rada của Ukraina là Maxim Buzhansky xác nhận.
Như truyền thông Mỹ thừa nhận, ít nhất 5 xe tăng Abrams đã bị vô hiệu hóa ở Ukraina trong hai tháng qua. Ngoài ra, quân Nga còn hạ gục hàng chục xe tăng Leopard của Đức, một số xe tăng Challenger của Anh và xe tăng AMX-10RC bánh lốp của Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала