Tổng thống Putin đến Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc

© Sputnik / Sergey BobylevTổng thống Nga đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc
Tổng thống Nga đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Tổng thống Vladimir Putin đã đến Cáp Nhĩ Tân, thành phố thứ hai trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của ông tới Trung Quốc.
Sáng ngày hôm qua Tổng thống đã đến Bắc Kinh, nơi các cuộc hội đàm được tổ chức theo hình thức hạn chế và mở rộng. Người đứng đầu nước Nga và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký tuyên bố chung về kết quả cuộc gặp làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược.
Sau đó, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tổ chức chiêu đãi chào mừng Tổng thống Nga. Sau tiệc chiêu đãi hai ông Putin và Tập Cận Bình đã tham dự buổi hòa nhạc kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và khai mạc Năm Văn hóa của Nga và Trung Quốc được tổ chức song phương.
Vui như mở cờ trong bụng: ngày đầu tiên Vladimir Putin đi thăm Trung Quốc diễn ra như thế nào? - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Multimedia
Vui như mở cờ trong bụng: ngày đầu tiên Vladimir Putin đi thăm Trung Quốc diễn ra như thế nào?
Buổi tối, lãnh đạo nhà nước tiếp tục trao đổi tại cuộc họp không chính thức. Tại Bắc Kinh, Tổng thống cũng đã gặp Thủ tướng Quốc vụ viện nước CHND Trung Hoa Lý Cường.
Tại Cáp Nhĩ Tân ông Putin dự kiến sẽ tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nga-Trung lần thứ VIII và Diễn đàn khu vực lần thứ IV của hai nước, cũng như gặp gỡ các sinh viên và giáo viên của Đại học Bách khoa Cáp Nhĩ Tân.
Nhà lãnh đạo Nga đã đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước vào đêm hôm trước. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала