Các nhà khoa học Nga và Trung Quốc hợp tác đào tạo AI cho máy bay không người lái

© Depositphotos.com / crazymediamáy bay không người lái
máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các nhà khoa học tại trường đại học liên doanh Nga - Trung MSU-PPI ở Thâm Quyến đang đào tạo trí tuệ nhân tạo cho máy bay không người lái, Dmitry Shtarev, trưởng khoa khoa học và nghiên cứu của trường đại học, nói với RIA Novosti bên lề EXPO Nga - Trung ở Cáp Nhĩ Tân.
Theo Shtarev, công nghệ máy bay không người lái là một trong những lĩnh vực khoa học đang phát triển tích cực tại trường đại học.
Ông nói: “Chúng tôi mang đến EXPO một số mẫu máy bay không người lái đang phát triển. Đây là những mẫu UAV cổ điển, phù hợp hơn để vận chuyển hàng hóa lớn cũng như các mẫu thu nhỏ”.
Đặc biệt, trường đại học giới thiệu máy bay không người lái hình bướm tại EXPO. Khi gấp lại, tất cả các cánh của UAV được thu vào trong thân; thực chất nó là một cái ống, giúp giảm kích thước trong quá trình vận chuyển. Máy bay không người lái như vậy được phóng lên theo cách không điển hình — chỉ cần ném lên. Theo Shtarev, máy bay không người lái như vậy được sử dụng đặc biệt để giám sát các hệ thống tự nhiên và nhân tạo cũng như đám đông tụ tập.
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Quân đội Nga nói về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong máy bay không người lái
Ngoài việc phát triển máy bay không người lái, các phòng thí nghiệm chung của trường đại học đang đào tạo trí tuệ nhân tạo cho máy bay không người lái, Shtarev lưu ý.
Ông nói: “Các phòng thí nghiệm chúng tôi phân tích những hình ảnh mà máy bay không người lái nhận được và đưa ra quyết định một cách độc lập về hoạt độngcủa chúng cũng như cách định vị trong không gian”.
Shtarev lưu ý lĩnh vực này ngày nay rất phù hợp, đặc biệt là trong bối cảnh các hệ thống phân phối tự động lan rộng trên thế giới. Điều này là cần thiết để máy bay không người lái có thể đưa ra quyết định một cách độc lập và tự xây dựng bản đồ khi chúng thấy mình ở những nơi xa lạ.
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang huấn luyện trên bãi tập tại khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Nga chế tạo máy bay không người lái FPV Joker-10
Mục tiêu chính của công việc chung trong lĩnh vực này, như Shtarev lưu ý, là “đào tạo trí tuệ nhân tạo và phát triển các thuật toán”. Ông thừa nhận trong tương lai các thuật toán phát triển có thể được bán và sử dụng trong máy bay không người lái giao hàng.
Đại học MSU-PPI ở Thâm Quyến được thành lập từ Đại học quốc gia Lomonosov Moskva, Đại học Bách khoa Bắc Kinh và Chính quyền nhân dân thành phố Thâm Quyến. Nhiệm vụ chính của trường đại học chung là đào tạo ở Trung Quốc trên cơ sở các chương trình giáo dục của Nga các chuyên gia trẻ cần thiết cho việc thực hiện các dự án kinh tế của hai nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phát triển đối thoại văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc.
Hội chợ triển lãm Nga-Trung lần thứ 8 khai mạc hôm thứ Sáu tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Năm nay triển lãm diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала