Khối tài sản “khủng” của con trai cựu Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh sau ly hôn

© Ảnh : HỨA XUYÊN HUỲNH/Thanh NiênLê Phước Hoài Bảo
Lê Phước Hoài Bảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
Tổng giá trị tài sản các lô đất của ông Lê Phước Hoài Bảo, con trai cựu Bí thư Tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh sở hữu sau ly hôn vừa được tiết lộ là hơn 100 tỷ đồng.
Vợ ông Lê Phước Hoài Bảo – bà Nguyễn Thị Hồng Thuỷ đã đơn phương xin ly hôn và thua kiện sau phiên xử, chỉ nhận phần ít tài sản.

Khối tài sản “khủng” của ông Lê Phước Hoài Bảo sau ly hôn

Ngày 17/5, TAND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng tiến hành xét xử vụ kiện ly hôn giữa bà Nguyễn Thị Hồng Thuỷ (SN 1985) và ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985, cùng trú quận Cẩm Lệ).
Đây là vụán hôn nhân gia đình về tranh chấp ly hôn, nuôi con chung, chia tài sản chung, nợ chung giữa ông Lê Phước Hoài Bảo và vợ là bà Nguyễn Thị Hồng Thuỷ.
Theo báo Người lao động, trong vụ án này, bà Thuỷ là người đơn phương đệ đơn xin ly hôn và yêu cầu được nuôi 2 con chung.
Sau xét xử, toà tuyên bà Thuỷ được nuôi con trai sinh năm 2012, con trai nhỏ sinh năm 2017 giao cho ông Bảo nuôi dưỡng, cả hai bên không có nghĩa vụ cấp dưỡng
Về tài sản, bà Hồng Thuỷ cho hay, đã nhiều lần yêu cầu chia đôi khối tài sản tạm tính là gần 140 tỷ đồng và khoản nợ chung hơn 26 tỷ đồng.
Trong đơn xin ly hôn, bà Thuỷ liệt kê 9 tài sản chung có giá trị lớn, hầu hết là các bất động sản có vị trí đắc địa tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
Ông Lê Phước Hoài Bảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Lộ khối tài sản của ông Lê Phước Hoài Bảo - con trai cựu Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh
Nguyện vọng của bà Thuỷ là được nhận toàn bộ tài sản là nhà đất toạ lạc theo địa chỉ số 419 - 421 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ.
Đây là bất động sản có giá trị lớn nhất trong khối tài sản chung của hai vợ chồng. Tuy nhiên, toà đã bác yêu cầu của bà Thuỷ, giao quyền sử dụng căn nhà này cho ông Bảo.
Hai tài sản có giá trị lớn khác là 2 lô đất trên đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có tổng trị giá khoảng 80 tỷ, đang đứng tên một mình ông Bảo.
Bà Thuỷ yêu cầu chia đôi vì cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân. Tuy nhiên, toà tuyên 2 lô đất này là tài sản riêng của ông Bảo, do đó, không phân chia.
Theo HĐXX, bà Thuỷ không đưa ra được chứng cứ chứng minh các tài sản trên là tài sản chung. Trong khi phía ông Lê Phước Hoài Bảo cung cấp được các lập luận, mốc thời gian chứng minh các tài sản trên là của riêng ông Bảo. Do đó, có căn cứ để không phân chia tài sản này.
Tổng tài sản chung tạo lập trong thời kỳ hôn nhân được toà nhận định còn lại chỉ hơn 43 tỷ bao gồm một số bất động sản và vốn góp vào các công ty, khối nợ chung là hơn 18 tỷ đồng.
Sau khi khấu trừ nợ chung thì tài sản còn lại là hơn 26 tỷ đồng. Toà không đồng ý yêu cầu chia đôi tài sản chung của bà Thuỷ, chỉ chấp nhận chia theo tỉ lệ 30/70.
Bà Thuỷ được hưởng khoảng 8 tỷ đồng, số còn lại 18 tỷ đồng được chia cho ông Bảo.
Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri Q.5 (TP.HCM) sáng 26.11 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Tham nhũng ở Việt Nam: Có sự cấu kết tinh vi giữa cán bộ và doanh nghiệp

Nhiều bất động sản có giá trị

Như Sputnik đưa tin, trước đó, hồi năm ngoái, bà Hồng Thuỷ bất ngờ nộp đơn yêu cầu ly hôn với ông Lê Phước Hoài Bảo đến TAND quận Cẩm Lệ.
Nêu trong đơn, bà Thuỷ cho rằng giữa hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn không thể hoà giải, bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con cái.
Tuy nhiên, ban đầu, thoả thuận hôn nhân không thành là vì ông Bảo muốn chia tài sản theo tỷ lệ 2:8, tức bà T nhận 20%, ông Bảo nhận 80% trong số tài sản chung. Trong khi đó, về khoản nợ, ông Bảo muốn chia 50% cho cả hai.
Ngoài ra, như đã nêu, bà Thuỷ muốn nhận ngôi nhà tại địa chỉ số 419 - 421 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng có giá trị 27 tỷ đồng và phần vốn góp tại Công ty TNHH Phát triển Giáo dục M.Đ (hoạt động tại địa chỉ trên) trị giá 1 tỷ đồng. Tổng số tài sản bà Thuỷ nhận là 28 tỷ đồng.
Bà Thuỷ lưu ý nếu đồng ý chia như ông Bảo muốn thì tiền mà bà nhận chỉ đủ chi trả nợ.
Theo báo Lao động, 8 bất động sản là tài sản của ông Lê Phước Hoài Bảo và vợ đều là những khu đất vàng ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
2 ‘quan lớn’ ở An Giang bị bãi nhiệm
Trong đó cóthửa đất số 21 và 22, tờ bản đồ số 7, diện tích đất 150,2m2 tọa lạc tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mỗi lô đất này được xác định giá là 37,5 tỷ đồng.
Theo bà Thuỷ, ông Bảo không đồng ý đưa 2 lô đất trị giá cao nhất tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng này vào danh sách tài sản chung để phân chia và cho rằng đây là tài sản riêng của mình.
Thửa đất số 148 và 22, tờ bản đồ số 94, diện tích đất 90m2 tọa lạc tại Lô 36, khu B2.2, địa chỉ: Khu đô thị mới Nam Bắc Mỹ An, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.
Tại Quảng Nam, bà Thủy và ông Bảo có những bất động sản chung hàng trăm m2 như quyền sử dụng đất 288,75m2, có địa chỉ Khu tái định cư ven biển Duy Hải, thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên; Quyền sử dụng đất có diện tích đất 400m2, địa chỉ Khu tái định cư hồ Đông Tiễn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình; Quyền sử dụng đất có diện tích đất 319m2, địa chỉ Khu đô thị số 3 phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Ông Lê Phước Hoài Bảo là con trai ông Lê Phước Thanh, cựu Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam.
Ông Bảo từng được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Nam năm 2015 khi mới 30 tuổi nhưng sau đó bị Trung ương xác định là bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала