- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiết lộ điều chờ đợi Zelensky sau chiến dịch đặc biệt

© AP Photo / Vadim GhirdaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ bị lật đổ khi kết thúc chiến dịch đặc biệt, cựu cố vấn cho người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor, đề xuất trên kênh YouTube Judging Freedom.
“Tôi nghi ngờ điều này xảy ra trong nước, Zelensky và những người thân tín phải rời đi trong hòa bình hay cuối cùng bị dồn vào chân tường, bị bắn, bị đầu độc hay điều gì khác, không ai biết”, ông nói.
Theo đại tá, một kịch bản cũng có thể xảy ra là người đứng đầu chế độ Kiev được phép rời khỏi đất nước, chẳng hạn như đến Síp. Đồng thời, ông nói thêm thực tế việc loại bỏ ông ta là điều hiển nhiên.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga: Mỹ tăng cường nỗ lực tìm người thay thế Zelensky
McGregor kết luận: “Chúng ta không làm bất cứ điều gì, chỉ ở ngoài chờ đợi cho đến khi thảm kịch này nổ ra. Tôi thậm chí không nghĩ CIA hay MI6 nhất thiết phải can thiệp để loại bỏ Zelensky”.
Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina lẽ ra diễn ra vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, nhưng việc này không diễn ra do tình trạng thiết quân luật và tổng động viên. Ông Zelensky tuyên bố hiện “không phải là thời điểm thích hợp” để bầu cử, và nhấn mạnh vấn đề này cần được giải quyết.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cuối tháng 3 thừa nhận vấn đề công nhận Vladimir Zelensky là Tổng thống Ukraina có thể không còn phù hợp vào ngày 21/5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала