Ngoại trưởng Nga Lavrov nhận định cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây đang ở giai đoạn gay gắt

© Ảnh : Telegram/Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giai đoạn gay gắt của cuộc đối đầu quân sự - chính trị giữa Nga và phương Tây đang ở giai đoạn “cao điểm”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Bảy.
“Giai đoạn gay gắt của cuộc đối đầu quân sự-chính trị với phương Tây vẫn tiếp tục và có thể nói là đang diễn ra cao điểm”, ông Lavrov nói tại Phiên họp thứ 32 Hội đồng Chính sách đối ngoại và quốc phòng.

“Chúng tôi nhận thấy các nước láng giềng châu Âu đặc biệt nhiệt tình với luận điệu chống Nga. Tôi nghĩ mọi người đều đang nghe những tuyên bố của Macron (Tổng thống Pháp), Cameron (Bộ trưởng Ngoại giao Anh), Borrell (người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU) và những người khác về cuộc chiến không thể tránh khỏi với Nga,” Bộ trưởng nói thêm.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga

Liên bang Nga sẵn sàng đối thoại với phương Tây về ổn định chiến lược trên cơ sở bình đẳng

“Chúng tôi vẫn sẵn sàng đối thoại với phương Tây, kể cả về các vấn đề an ninh và ổn định chiến lược, nhưng trước hết, không phải từ thế mạnh, không phải từ vị thế độc quyền, mà chỉ trên những điều kiện bình đẳng và tôn trọng lợiích lẫn nhau”, ông Lavrov nói trong cuộc họp.

Ông nói thêm điểm quan trọng thứ hai đối với Nga là cuộc đối thoại phải có “phạm vi đầy đủ các vấn đề tồn tại trên thế giới ngày nay trong lĩnh vực ổn định chiến lược” và bối cảnh quân sự-chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала