Ý kiến từ Hoa Kỳ: Ông Trump sẽ không thể đạt thỏa thuận với Nga

© AP Photo / Evan VucciCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ không thể giải quyết được cuộc xung đột với Nga. Quan điểm này do cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter nêu ra trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Dialogue Works.

«Ý tưởng cho rằng Donald Trump sẽ nhấc máy gọi cho Putin và cứu rỗi thế giới, thật quá là phi lý. <...> Trump không làm được đâu. Ông ta đang khốn đốn và phải thu mình lại. <...> Tôi không nghĩ rằng cá nhân Trump sẽ quyết định được gì đó», chuyên gia Ritter nói.

Theo dự đoán của nhà phân tích, Trump sẽ có thái độ rất tiêu cực trước việc Nga từ chối kế hoạch của ông ta và có thể dễ dàng từ bỏ lập trường hòa bình để thiên về «đấu tranh chống lại mối đe dọa Nga» tưởng tượng. Cựu sĩ quan tình báo nói thêm rằng kiểu hành xử này khiến Trump thành nhân vật cực kỳ nguy hiểm đối với nước Mỹ.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Việt Nam có thể đối mặt với những thay đổi nào nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ 2024?
Ngày 18 tháng 5, Trump tuyên bố rằng trong vòng 5 tháng kể từ cuộc bầu cử ở nước Mỹ, có thể nổ ra cuộc Thế chiến III chỉ vì những «tên ngu xuẩn» đang nắm quyền.
Còn hôm 4 tháng 5, có thông báo rằng Trump đã vạch ra kế hoạch chi tiết nhằm chấm dứt xung đột Ukraina-Nga một cách hoà bình, nhưng ông chưa định công bố kế hoạch đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала