Anh muốn nâng cao tính minh bạch trong đào tạo AI

© Depositphotos.com / SdecoretTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vương quốc Anh đang thúc đẩy công việc tạo các biện pháp nhằm tăng cường tính minh bạch trong quá trình các công ty công nghệ đào tạo người mẫu trí tuệ nhân tạo, tờ Financial Times dẫn nguồn từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Lucy Fraser cho biết.
Hồi tháng 4, tờ New York Times thông báo rằng các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo như hãng OpenAI, Google và Meta* đã lách luật bằng cách thu thập thông tin để đào tạo hệ thống của họ từ khắp nơi trên Internet, cũng như thông qua hàng triệu giờ video trên YouTube vốn cấm các hoạt động như vậy.
"Các Bộ trưởng của Vương quốc Anh đang nghiên cứu kế hoạch nhằm nâng cao tính minh bạch khi các công ty công nghệ đào tạo người mẫu trí tuệ nhân tạo của họ bởi có than phiền từ các đại diện ngành công nghiệp ứng nghiệm, nêu lo ngại rằng tác phẩm của họ bị sao chép và sử dụng dù không được phép cũng không trả thù lao”, tờ báo cho biết.
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Giáo sư Viện Hàn lâm Khoa học Nga: chatbot đã học được cách thao túng con người
Trong cuộc phỏng vấn, bà Fraser tuyên bố rằng Chính phủ Anh dự định lập các quy tắc đối với việc sử dụng các tư liệu như chương trình truyền hình, sách và âm nhạc của các công ty phát triển AI. Ở giai đoạn đầu, Chính phủ sẽ tập trung đảm bảo sự minh bạch cao hơn với nội dung mà các nhà phát triển AI sử dụng để đào tạo người mẫu của họ.
Ấn phẩm giải thích rằng tính minh bạch được nâng cao sẽ tạo điều kiện giúp chủ sở hữu bản quyền dễ dàng theo dõi các vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì tính chất cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала