Bị xử phạt vì tập yoga giữa đường với hoa bằng lăng

© AP Photo / Matias DelacroixHọc viên trên sân thượng của ARA Yoga Caracas trong Ngày Quốc tế Yoga ở Caracas
Học viên trên sân thượng của ARA Yoga Caracas trong Ngày Quốc tế Yoga ở Caracas - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Kiến Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập Yoga trên đường gây cản trở giao thông.
Vào ngày 19/5, chính quyền thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người vì hành vi tập trung đông người trái phép, nằm và ngồi trên đường gây cản trở giao thông để chụp ảnh.
Sự việc bắt nguồn từ một nhóm người tập Yoga có hành vi nằm, ngồi trên đường giao thông để chụp ảnh vào ngày 17/5. Hình ảnh này khi lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ vì hành động tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng xác nhận khoảng 4 giờ 30 ngày 17/5, có 17 người cùng nhau tập các tư thế Yoga trên đường Trần Hưng Đạo giao với đường Nguyễn Công Thu ở thị trấn Kiến Xương để chụp ảnh kỷ niệm mùa hoa bằng lăng.
Hơn 1500 người đồng diễn Yoga tại Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Multimedia
Việt Nam kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga
Chiều 18/5, Công an thị trấn Kiến Xương đã mời nhóm người trên lên trụ sở để làm việc và lập biên bản vụ việc. Quyết định xử phạt được đưa ra căn cứ theo Điểm a, Khoản 2, Điều 11 của Nghị định 100/2019 về xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ. Mức phạt là 150.000 đồng/người.
Riêng 3 trường hợp chưa đủ tuổi vị thành niên chỉ được nhắc nhở. Cơ quan chức năng cũng thông báo về việc xử lý vi phạm hành chính về nơi cư trú, nơi làm việc theo quy định, đồng thời yêu cầu những người này cam kết không tái phạm và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, huyện, thị trấn; đề nghị người dân cần nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
Người dân không lấn chiếm, sử dụng lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ trái phép; nghiêm chỉnh chấp hành các quy tắc ứng xử nơi công cộng và các quy định chung nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала