Bình Định: Bé gái 7 tháng tuổi tử vong, có vết nứt sọ

CC0 / Pixabay / Núm vú
Núm vú - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Một bé gái 7 tháng tuổi gửi ở nhà trẻ tự phát có biểu hiện nôn ói rồi tử vong sau khi được đưa vào viện, chụp CT sọ não thấy có vết nứt.
Ngày 20/5, ông Đặng Thành Hổ - Chủ tịch UBND phường Trần Quang Diệu (TP. Quy Nhơn) - cho biết, lực lượng chức năng thành phố đang điều tra, làm rõ vụ bé 7 tháng tuổi tử vong do nứt sọ, chưa rõ nguyên nhân.

Bé 7 tháng tuổi tử vong ở Bình Định, chụp CT sọ não thấy có vết nứt sọ

Lãnh đạo địa phương cho hay, ngày 18/5, gia đình chị Nguyễn Thị Trúc Lệ (sinh năm 1992, ngụ xã Canh Hiển, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) trình báo sáng ngày 17/5 chị Lệ gửi con gái là Võ An Nhiên, 7 tháng tuổi, trú xã Canh Hiển, huyện Vân Canh tại cơ sở giữ trẻ tự phát HTB ở phường Trần Quang Diệu.
Theo thông tin ban đầu, lúc 10h ngày 17/5, khi đang nằm trên võng, cháu Võ An Nhiên bất ngờ xuất hiện tình trạng nôn ói và hôn mê, sau khi được người giữ trẻ ở một nhà trẻ tự phát thuộc phường Trần Quang Diệu cho uống sữa.
Hiện trường vụ sập tường làm 3 cháu nhỏ tử vong ở Ba Vì (Hà Nội) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Vụ sập tường làm 3 trẻ nhỏ tử vong: Khu vui chơi không phép tự phát
Bé Nhiên sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Lãnh đạo bệnh viện cho hay, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn ói nhiều nên các bác sĩ đã đưa vào khoa Nhi để điều trị.
“Qua khám toàn diện, các bác sĩ phát hiện trên đầu cháu bị tổn thương (khi nhấn vào da phập phồng bất thường) nên đã chụp CT sọ não và thấy có nứt sọ. Sau đó, các bác sĩ đưa cháu đi mổ để xử lý vị trí nứt sọ và đưa về khoa điều trị, nhưng cháu không qua khỏi”, báo Dân trí dẫn lời BS. Võ Thành Nam Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện, cho biết.

Ói sau khi uống sữa

Trao đổi với báo Pháp luật TPHCM, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định xác nhận ngày 17/5 bệnh viện tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi 7 tháng tuổi trong tình trạng nôn ói.
Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhi này bị sưng ở vùng đầu. Sau đó, bác sĩ cho chụp CT, kết quả cho thấy cháu bị nứt sọ.
Nữ có thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Vụ người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến sản phụ tử vong: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm
Nói với bác sĩ, phía gia đình cháu Nhiên và người giữ trẻ đều cho biết, cháu bé không bị té ngã hay bị ai tác động gì.
Liên quan đến vụ việc, chị Nguyễn Thị Trúc Lệ mẹ của cháu Nhiên cho hay, con của chị vẫn vui vẻ, cười đùa bình thường trước khi đi nhà trẻ.
Về phía nhà trẻ, chủ nhà trẻ Nguyễn Hàn Tố Bưởi cho biết, sáng 17/5, người giữ trẻ vẫn cho bé Nhiên uống sữa và nằm võng như mọi khi.
“Khi thấy cháu ói rồi nằm mê man, tôi lập tức gọi cho mẹ cháu. Trước đó khoảng 2 ngày, tôi có báo cho gia đình là cháu có triệu chứng ói sau khi uống sữa. Ở nhà giữ trẻ, cháu không bị té ngã hay ai đánh đập gì cả”, báo Lao động dẫn lời chị Bưởi.
Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Võ An Nhiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала