Cát tặc bị bắt vẫn ngoan cố hủy chứng cứ

© TTXVN - Đỗ Tuấn AnhSông Hồng
Sông Hồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng ngày 20/5, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy (Thủy đoàn I, Cục CSGT) đã thông tin về việc bắt giữ 4 tàu khai thác cát trái phép và tạm giữ 1.100m3 cát không rõ nguồn gốc.
Theo thông tin từ Đại tá Nguyễn Văn Chiêu, Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn I (Cục CSGT, Bộ Công an), vào lúc 21h45 tối 19/5, trên sông Hồng đoạn qua thị trấn Văn Giang (Hưng Yên), tổ công tác của đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện 4 tàu đang khai thác cát trái phép.
Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện tàu NĐ-3593 đang nhận cát từ một tàu hút cát không gắn biển số khai thác cát trái phép. Khi phát hiện lực lượng chức năng, những người trên tàu đã khóa cửa cabin, tăng tốc bỏ chạy không chấp hành yêu cầu kiểm tra.
Khi tàu này di chuyển đến bờ trái sông Hồng (xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), người điều khiển phương tiện mới cho tàu dừng lại và hút cát trong khoang bơm ra ngoài để hủy chứng cứ.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Bắt Chủ tịch An Giang vụ đường dây khai thác cát lậu
Qua kiểm tra, phương tiện hút không kẻ, gắn biển kiểm soát, không có đăng kiểm theo quy định. Trên tàu có anh Nguyễn Văn Khánh (38 tuổi, trú tại TX.Duy Tiên, Hà Nam), không xuất trình được giấy tờ liên quan đến người lái, phương tiện và giấy phép khai thác khoáng sản. Hai người còn lại đã bỏ chạy lên bờ.
Ngoài ra, hai tàu khác mang biển số NĐ-3861 và HD-0482 cũng đang có hành vi khai thác cát trái phép tương tự khi bị lực lượng chức năng phát hiện và kiểm tra.
Tại thời điểm kiểm tra, những người trên các tàu này đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến người lái, phương tiện, giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định.
Khai thác kim loại đất hiếm tại một mỏ ở huyện Mojiang Hani, thành phố Simao, tỉnh Vân Nam ở tây nam Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Sạt lở ở ĐBSCL do khai thác cát
Trong đó, trên tàu NĐ-3593 có 900m3 cát không rõ nguồn gốc. Tàu NĐ-3861 nhận cát từ tàu HD-0482 đang khai thác, bơm hút cát trên sông Hồng, chở hơn 200m3 cát không xuất trình được giấy tờ chứng minh.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện, giấy tờ liên quan và bàn giao toàn bộ vụ việc cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế của Công an Hưng Yên để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала