Công ty của Musk được phép cấy thiết bị cấy ghép vào não của tình nguyện viên thứ hai

© iStock.com / Just_SuperКонцепция искусственного интеллекта
Концепция искусственного интеллекта - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Neuralink, công ty sản xuất chip não của doanh nhân Mỹ Elon Musk, nhận được sự cho phép của Bộ Y tế Mỹ để cấy thiết bị cấy ghép thiết bị thần giao cách cảm vào não của người tham gia thí nghiệm thứ hai, Wall Street Journal đưa tin.
Ấn phẩm viết: “Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) bật đèn xanh cho Neuralink của Elon Musk để cấy chip não vào người thứ hai, chấp nhận các giải pháp khắc phục do công ty đề xuất cho vấn đề mà người tham gia đầu tiên gặp phải”.
Theo đó, để khắc phục vấn đề với các dây siêu mỏng đi ra ngoài mà công ty báo cáo trước đây, người ta đề xuất nhúng một số dây sâu hơn vào não.
Neuralink trước đây cho biết các dây cực nhỏ của thiết bị cấy ghép di chuyển ra khỏi não bệnh nhân trong cuộc thử nghiệm đầu tiên, làm giảm số lượng điện cực có thể đo tín hiệu não.
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Công ty Neuralink của Musk được phép thử nghiệm cấy chip vào não người
Vào tháng 1, Musk thông báo người đầu tiên được cấy ghép Neuralink đang hoạt động tốt. Theo doanh nhân, dữ liệu đầu tiên thu được về hoạt động của thiết bị cho thấy kết quả đầy hứa hẹn.
Musk sau đó viết thiết bị Neuralink mới có tên là Thần giao cách cảm. Nó cung cấp cho chủ sở hữu khả năng điều khiển điện thoại thông minh hoặc máy tính bằng sức mạnh của ý nghĩ và chủ yếu được tạo ra cho những người mất khả năng sử dụng tay chân. Vào tháng 3, bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép cho thấy cách anh ta chơi cờ “bằng sức mạnh của suy nghĩ”.
Игра в шахматы - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép Neuralink chơi cờ
Đồng thời, Musk công bố thiết bị cấy ghép não Neuralink, được hình thành như một thiết bị cho phép người mù nhìn thấy. Dự án tiếp theo được gọi là Blindsight.
Trước đó, các thanh tra y tế Mỹ phát hiện ra vấn đề trong việc lưu trữ hồ sơ và kiểm soát chất lượng các thí nghiệm trên động vật tại trung tâm của Musk ở California.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала