- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu đặc vụ CIA vạch trần huyền thoại phổ biến về chiến dịch đặc biệt

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Tổ hợp công nghiệp-quân sự của Mỹ, trái với niềm tin phổ biến ở phương Tây, không thể cung cấp cho Ukraina đủ hệ thống phòng không, cựu đặc vụ CIA Larry Johnson cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
“Ngay từ đầu họ đã đặt mua mười nghìn tên lửa <...> Nhưng các vị cần hiểu rằng mỗi một tên lửa của đối phương đi vào không phận, các vị cần phóng hai tên lửa Patriot để bắn hạ nó <...> Vì vậy, với mười nghìn tên lửa các vị có thể bắn hạ năm nghìn. Được rồi, Nga đã bắn bao nhiêu tên lửa kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt? Khoảng 7.450, Houston, chúng ta gặp phải vấn đề rồi!” – ông ta nói.
Theo ông, Mỹ sẽ không thể cung cấp cho Kiev số lượng tên lửa như dự kiến ngay cả khi nước này tăng sản lượng. Đồng thời, tiềm lực của LLVT Nga vượt xa đáng kể khả năng quân sự của LLVT Ukraina, ông lưu ý.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nhận tin xấu về hệ thống phòng không Patriot
“Tôi không biết người ta lấy đâu ra ý tưởng về “tình trạng bế tắc”. <…> Tình trạng bế tắc có nghĩa là không bên nào có thể bước đi. Đây là định nghĩa đơn giản nhất. Còn Nga có nhiều nước đi lắm! Hệ thống phòng không, máy bay không người lái, tên lửa, tăng quân số. Mà Ukraina thì có thể làm được gì trước việcnày? “Không gì hết”, - Johnson kết luận.
Chính quyền Ukraina nhiều lần thông báo về tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược nghiêm trọng trong LLVT những tháng gần đây. Theo Vladimir Zelensky, quân đội nước này đang phải đối mặt với nạn đói đạn pháo. Ông ta nhấn mạnh, nếu tình hình không thay đổi, Kiev sẽ bắt đầu giao ra các vùng lãnh thổ.
Điện Kremlin đã nhiều lần lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột và không góp phần vào việc mở ra đàm phán để chấm dứt xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала