Mỹ thúc ép các nước G7 cho Kiev vay tiền bảo đảm bằng tài sản của Nga

© AP Photo / David PhillipCờ của Hoa Kỳ
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Mỹ đang thúc ép các nước G7 cung cấp cho Ukraina khoản tín dụng được đảm bảo bằng thu nhập trong tương lai từ tài sản bị đóng băng ở phương Tây của Nga trước khi ông Donald Trump có thể trở lại chức Tổng thống. Tờ Financial Times đưa tin, dẫn lời các quan chức phương Tây.
“Các đồng minh G7 của Washington bắt đầu chú ý quan tâm hơn đến kế hoạch của Mỹ cung cấp hàng chục tỷ USD viện trợ cho Ukraina trước khi ông Donald Trump có thể trở lại Nhà Trắng”, - bản tin cho biết.
Theo ấn phẩm, kế hoạch này sẽ được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6 tới. Theo đó, Kiev có thể nhận được gần 50 tỷ USD, các khoản thanh toán dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa hè này.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
EU lo ngại sẽ phải bồi thường nếu sử dụng tài sản của Nga
Theo tờ báo, một số nước G7 trước đây phản đối kế hoạch như vậy đã bắt đầu thay đổi quan điểm dưới áp lực của Mỹ. Sáng kiến này được Canada và Anh ủng hộ, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản cũng bắt đầu ủng hộ sáng kiến này.
Trước đó, chính quyền Mỹ đã nhiều lần công bố kế hoạch thống nhất cách tiếp cận chung trong việc sử dụng tài sản thuộc chủ quyền của Nga tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 vào tháng 6 ở Ý. Các thỏa thuận về vấn đề này có thể đạt được tại cuộc họp tháng 5 của người đứng đầu Bộ tài chính các nước G7.
Đồng thời, ngày 16/5, Bộ Ngoại giao Mỹ khi Sputnik hỏi về thời điểm dự kiến bắt đầu sử dụng tài sản của Nga và sự phối hợp thực hiện sáng kiến này cùng với các nước G7 khác, cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng để nói về ngày tháng cụ thể; các cuộc tham vấn trong G7 vẫn đang tiếp tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала