Nhân dân đánh giá rất cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNKhai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV
Khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 diễn ra sáng ngày 20/5, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp này.
Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, cử tri và nhân dân đánh giá cao việc Đảng và Nhà nước do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu đã kịp thời chỉ đạo giải quyết các vấn đề quan trọng của đất nước. Nhờ đó, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, an sinh xã hội, đối ngoại và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Kỳ họp thứ 7 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng với Việt Nam
Cụ thể, cử tri và nhân dân đánh giá rất cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự lãnh đạo của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt kết quả toàn diện. Việc "nói đi đôi với làm", xử lý nghiêm minh mọi trường hợp vi phạm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai và thu hồi nhiều tài sản tham nhũng là điều được đồng tình, ủng hộ.
Theo ông Đỗ Văn Chiến, cử tri và nhân dân ủng hộ Đảng và Nhà nước đã kịp thời giải quyết để một số cán bộ cấp cao vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương thôi đảm nhiệm trọng trách được giao
Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân hoàn toàn tin tưởng Đảng, Nhà nước "không ngừng, không nghỉ" trong cuộc đấu tranh cam go, phức tạp này, sẽ tiếp tục quyết liệt trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng; mong muốn các cơ quan chức năng có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để xử lý nghiêm những người đăng tải thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến thành quả chung.
Phiên khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ chín, khóa XIII.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Sáng nay Quốc hội khai mạc, tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngoài ra, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan chức năng rà soát các văn bản hướng dẫn, các điều kiện "cần và đủ" để triển khai thực hiện chính sách tiền lương mới từ 1/7/2024. Trong đó, cần quan tâm giải quyết kịp thời bất cập, vướng mắc phát sinh để chính sách tiền lương mới thực sự động viên cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала