- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây bị sốc trước bước tiến mạnh mẽ của quân Nga trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMargarita Simonyan, Tổng biên tập Hãng thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya"
Margarita Simonyan, Tổng biên tập Hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Phương Tây bị sốc trước bước tiến mạnh mẽ của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Đây là chia sẻ của bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (bao gồm Sputnik ) và kênh truyền hình RT trong chương trình “Trò chuyện buổi tối với Vladimir Soloviev” phát sóng trên kênh truyền hình Rossiya 1.

“Bây giờ một mặt chúng ta thấy quân đội của chúng ta đang thể hiện những thành tích như thế nào, tất cả bọn họ đều bị sốc ra sao. Tôi đã đọc các tiêu đề trên nhiều tờ báo phương Tây trong vài ngày <...> Họ thật sự là bị sốc trước bước tiến của chúng ta. Làm sao họ có thể bỏ lỡ thời cơ ấy, làm thế nào mà tất cả họ lại bỏ lỡ nó được? Tại sao tất cả lại hóa ra không chuẩn bị gì? Tất cả những chuyện đó nói chung là gì vậy - chỉ cách vài ngày nữa là thành thảm họa rồi. Cầu Trời cho đúng là như thế, để nỗi hoảng loạn của họ thành sự thật luôn đi”, - bà Simonyan nhấn mạnh.

Công tác chiến đấu của lựu pháo Gyacinth của Cụm lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động của quân đội Nga chỉ là khởi đầu của một cuộc tấn công quy mô lớn
Trong những tuần gần đây, quân đội Nga đã đạt được những kết quả đáng kể trên nhiều hướng trong chiến dịch đặc biệt. Cụ thể, Nhóm quân phía Bắc đã chủ động tiến sâu vào hàng phòng ngự của địch ở tỉnh Kharkov và giải phóng 13 khu định cư: Borisovka, Bugrovatka, Gatishche, Glubokyoe, Krasnoye, Lukyantsy, Morokhovets, Ogurtsovo, Oleynikovo, Pletnevka , Pylnaya, Strecheya và Staritsa. Theo người đứng đầu chính quyền khu vực ông Vitaly Ganchev, quân Nga đã kiểm soát được phía tây và phía bắc Volchansk. Còn Bộ Tổng tham mưu LLVT Ukraina thừa nhận rằng các đơn vị của họ buộc phải di chuyển đến “các vị trí thuận lợi hơn” trong khu vực, có nghĩa là rút lui.
Ngoài ra, ngày 15 tháng 5 lực lượng của Nhóm quân Dnepr đã giải phóng làng Rabotino ở tỉnh Zaporozhye. Việc chiếm nơi này sẽ mở đường đến Novodanilovka và loại bỏ phòng tuyến Rabotino-Verbovoye, vốn đã trở thành một trong số ít những thành tựu mà LLVT Ukraina đạt được trong cuộc phản công mùa hè năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала