UAV của Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện nguồn nhiệt ở khu vực tìm kiếm trực thăng chở ông Raisi

© Ảnh : tasnimMáy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện nguồn nhiệt ở khu vực tìm kiếm trực thăng chở ông Raisi
Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện nguồn nhiệt ở khu vực tìm kiếm trực thăng chở ông Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
Theo thông tin của hãng Anadolu đăng trên mạng xã hội X, UAV Akıncı của Thổ Nhĩ Kỳ tham gia tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi hạ cánh khẩn cấp đã phát hiện ra một "nguồn nhiệt", có lẽ là mảnh vỡ của chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran.
“UAV Akinci đã xác định được một nguồn nhiệt được cho là mảnh vỡ của chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi và truyền tọa độ của nó cho chính quyền Iran”, - bản tin cho biết.
Sau đó được biết chiếc máy bay Il-76 thứ nhất của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã cất cánh từ sân bay Zhukovsky đến Tabriz của Iran để hỗ trợ tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, chiếc máy bay thứ hai sẽ nhanh chóng cất cánh sau đó.
Trên chuyến máy bay này đến Iran có lực lượng cứu hộ cùng với các thiết bị và dụng cụ cần thiết, đội chó nghiệp vụ và phương tiện di chuyển trên mọi địa hình, Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết thêm.
Trước đó có thông tin cho biết hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đã phát sóng trực tiếp hình ảnh từ camera của UAV Akıncı đang tham gia tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi buộc phải hạ cánh khẩn cấp.
Đến thời điểm 5h29 ngày 19/5 theo giờ Hà Nội, chuyến bay của chiếc UAV này đã có 208 nghìn người theo dõi, trở thành chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên cổng thông tin nói trên.
Truyền thông Iran hôm Chủ nhật đưa tin chiếc trực thăng chở ông Raisi và Ngoại trưởng nước này Hossein Amir Abdollahian đã gặp nạn ở vùng Verzegan phía tây bắc đất nước. Các đội cứu hộ đã đến khu vực xảy ra tai nạn và đang tiến hành tìm kiếm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала