Vị trí chính xác của trực thăng chở ông Raisi đã được xác định qua tín hiệu nhận được từ đó

© AP Photo / Moj News Agency / Azin HaghighiXe cứu hộ ở gần hiện trường nơi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp sự cố ở Varzagan, tây bắc Iran
Xe cứu hộ ở gần hiện trường nơi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp sự cố ở Varzagan, tây bắc Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia đã xác định được vị trí chính xác của chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trước đó đã hạ cánh khẩn cấp ở phía tây bắc đất nước, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tỉnh Đông Azerbaijan cho biết.
“Vài phút trước đã nhận được tín hiệu từ hiện trường tai nạn phát ra từ chiếc trực thăng và điện thoại của một thành viên trên máy bay”, - hãng thông tấn Tasnim dẫn lời ông đưa tin.
Quân đội ngay lập tức được cử đến đó với hy vọng nhận được “tin tốt”.
Như hãng thông tấn Tasnim đưa tin dẫn lời ông Igor Levitin, cố vấn Tổng thống Nga, Moskva đã cử hai máy bay, một trực thăng và 50 nhân viên cứu hộ đến giúp tìm kiếm chiếc trực thăng chở ông Raisi mất tích.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

UAV của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào không phận Iran để tìm kiếm ông Raisi

Thổ Nhĩ Kỳ đã cử 32 chuyên gia leo núi và 6 phương tiện cũng như một máy bay trực thăng Cougar trang bị hệ thống nhìn đêm và một máy bay không người lái Akıncı đến giúp Iran.
Theo cổng thông tin Flightradar24, UAV Akıncı được Thổ Nhĩ Kỳ cử tham gia tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn đã bay vào không phận Iran.
Chuyến bay của chiếc UAV vào đêm rạng sáng thứ Hai đã trở thành chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên cổng thông tin này, với hơn 30 nghìn người theo dõi. Đến 04h45 giờ Hà Nội, UAV đã đến tỉnh Verzegan, nơi xảy ra sự cố.
UAV tấn công Akıncı đã được LLVT Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng từ năm 2021 và đang phục vụ trong quân đội của một số quốc gia trên thế giới. Đây là loại UAV được sử dụng trong quá trình ứng phó với trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 2/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала