- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga cho biết LLVT Ukraina nổ súng bắn phá tỉnh Belgorod từ những nơi nào

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina bố trí các điểm hỏa lực để từ đó bắn phá Belgorod trong hầu hết các nhà ở làng Pletenevka tỉnh Kharkov, nơi mới được giải phóng gần đây, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giải phóng làng Pletenevka vào ngày 11 tháng 5.

“Khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu từ vùng ngoại ô của khu định cư này các chiến binh của các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đã nhiều lần bắn phá các khu định cư tỉnh Belogorod – thành phố Belgorod, Shebekino và những nơi khác. Thực tế là trong mỗi ngôi nhà dân ở làng Pletenevka đều có các điểm hỏa lực của Ukraina”, - bản tin cho biết.

Được biết quân đội Ukraina hiện vẫn đang mưu toan triệt phá ngôi làng và tiếp tục dùng pháo nòng bắn phá định kỳ vào các ngôi nhà dân.
Hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt BM-21 Grad thuộc biên chế trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm pháo kích vào các vị trí quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mười quả đạn MLRS Vampire của Ukraina đã bị bắn hạ trên vùng Belgorod

“Chính những ngôi nhà này đây - chúng dùng súng cối nã đạn vào chúng. UAV “Baba Yaga” liên tục bay đến đây đốt cháy nhà cửa. Quân địch bị đẩy lùi, chúng hoảng loạn tháo chạy. Bây giờ mọi người có thể ngủ yên. Các bạn trẻ của chúng ta rất giỏi. Không ai lùi bước, mọi người đều chiến đấu kiên cường”, - Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời một quân nhân Nga có bí danh “Sokol”, người đã tham gia giải phóng Pletenevka.

Mỗi ngày các chiến sĩ của Nhóm quân phía Bắc vẫn tiếp tục tiến sâu hơn vào vùng đất bị địch chiếm đóng, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh. Quân đội cũng giúp đỡ những người dân địa phương còn ở lại sơ tán sang vùng Belgorod. Người dân được bố trí chỗ ở sẵn sàng tại các điểm lưu trú tạm thời, sau khi chiến sự kết thúc họ có thể trở về nhà mình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала