- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện thường trực Liên bang Nga tại LHQ đánh giá “siêu vũ khí” từ phương Tây“ hỗ trợ cho Ukraina

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây không có vũ khí cho quân đội Ukraina có thể thay đổi tình hình trên chiến trường, Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

“Rõ ràng là không có loại siêu vũ khí nào mà phương Tây có thể chuyển giao cho Ukraina và có thể đảo ngược xu hướng cực kỳ tiêu cực của quân đội Ukraina trên chiến trường”, Sputnik dẫn lời nhà ngoại giao.

Nebenzya lưu ý cho đến gần đây, những người bài Nga ở phương Tây “ca ngợi việc Mỹ chuyển giao tên lửa ATACMS tầm xa, cũng như xe tăng Leopard và Abrams.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân Ukraina: Viện trợ mới của Mỹ sẽ chỉ kéo dài xung đột
Kết quả là, hệ thống phòng không Nga học được cách bắn hạ tên lửa do phương Tây sản xuất và các thiết bị hạng nặng của nước ngoài thường xuyên bị các quân nhân Nga hạ gục trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Nebenzya nói thêm: “Số phận tương tự sẽ xảy đến với những chiếc F-16 ngay khi chúng đến tay chế độ Kiev”.
Mỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích: Mỹ từ chối cung cấp Abrams cho Ukraina do hoạt động kém hiệu quả

Lập trường nhất quán của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала